Báo Zing thông tin, đại diện nguyên đơn không đồng ý với bản án sơ thẩm ngày 28/9 về việc tranh chấp hợp đồng vận chuyển, yêu cầu bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe bị xâm phạm.

Đại diện của bà H. cho rằng, bản án sơ thẩm không khách quan, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn. Do đó, nguyên đơn yêu cầu tòa phúc thẩm sửa án sơ thẩm, buộc Công ty Phương Trang bồi thường số tiền hơn 900 triệu đồng và cấp dưỡng cho cha, mẹ của bà H. mỗi người 1 triệu đồng/tháng cho đến khi họ qua đời.

2109-screen-shot-2020-10-09-at-151609
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

Theo bản án sơ thẩm vào ngày 31/12/2019 được báo VietNamNet đăng tải, bà H. đi xe khách của hãng Phương Trang từ Nha Trang vào TP. HCM để khám bệnh. Trên đường đi, xe khách va chạm với xe đầu kéo tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Vụ tai nạn khiến bà H. phải cưa một phần chân. Từ khi bị tai nạn, gia đình bà Hà lâm vào khó khăn, phải vay mượn tiền để chữa trị cho bà.

Ông Quý đã nhiều lần liên hệ với Công ty Phương Trang để yêu cầu bồi thường chi phí ban đầu về thuốc men, lắp chân giả, chi phí đi lại, ăn ở của người chăm sóc bà H.. Tuy nhiên, công ty vẫn chối bỏ trách nhiệm, không bồi thường.

Khi vụ án chưa được đưa ra xét xử thì ngày 20/5/2020, bà H. đã qua đời.

Tại phiên sơ thẩm ngày 28/9, TAND TP. HCM đã bác đơn khởi kiện của nguyên đơn. Đồng thời, ghi nhận sự tự nguyện của bị đơn.

Theo HĐXX, bà H. mua vé xe của Công ty Phương Trang, đã thanh toán tiền và được vận chuyển đúng lộ trình, các bên đã thực hiện đúng hợp đồng đã giao kết.

Xét yêu cầu bồi thường thiệt hại, trong quá trình vận chuyển, xe khách Phương Trang bị xe đầu kéo đâm trúng, gây tai nạn. Phía công an Đồng Nai đã xác định đó là lỗi do xe đầu kéo gây ra.

Theo như kết luận của cơ quan công an, thì lỗi xảy ra tai nạn thuộc về xe đầu kéo, do đó các yêu cầu bồi thường thiệt hại và yêu cầu cấp dưỡng của bà H. đối với Công ty Phương Trang là không có cơ sở chấp nhận.