HLV Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt nữ Việt Nam dự World Cup 2023 dưới cương vị là HLV trưởng, nhiều khả năng người thay thế sẽ là một ông thầy ngoại.

HLV Mai Đức Chung sẽ khó dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup dưới cương vị là HLV trưởng bởi ông không có bằng PRO theo yêu cầu của FIFA.

Trước đó, chiến lược gia 72 tuổi cũng chia sẻ rằng: “Tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng phải nghỉ thôi. Tôi nói thật là làm việc tuổi này áp lực và mệt mỏi lắm. Tôi sẽ lùi xuống, có thể làm cố vấn cho đội thôi”.

Với ông Mai Đức Chung và các học trò: Sau tiền thưởng là các khoản tiền thuế (ảnh minh họa; nguồn VFF)
Với ông Mai Đức Chung và các học trò: Sau tiền thưởng là các khoản tiền thuế (ảnh minh họa; nguồn VFF)

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand vào tháng 7 và 8. Theo Saostar,  thông tin mới nhất cho biết VFF đã tính đến trường hợp phải thay thế HLV trưởng của tuyển nữ Việt Nam và người thay thế nhiều khả năng sẽ là HLV người Nhật Bản Ijiri Akira.

HLV Akira hiện đang dẫn dắt tuyển U19 nữ Việt Nam và có hợp đồng dài hạn với VFF. Được biết, ông Akira từng nhiều lần được HLV Mai Đức Chung tiến cử để thay thế mình trong tương lai.

HLV Ijiri Akira nhiều khả năng sẽ được chọn thay thế ông Mai Đức Chung đứng chức danh HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023 (ảnh chụp màn hình Saostar).

Đối với HLV Mai Đức Chung, VFF sẽ đăng ký ở chức danh giám đốc kỹ thuật của tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup như một cách “lách luật” của FIFA. 

Với chức danh này, ông Chung vẫn có thể trực tiếp quyết định các vấn đề về chuyên môn hay trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu.