Bóng đá Trung Quốc khủng hoảng vì “di chứng hậu Mỹ Đình”; Tiền đạo tuyển Việt Nam nói về Thái Lan; Phương án chia thưởng của tuyển nữ.

Bóng đá Trung Quốc khủng hoảng vì “di chứng hậu Mỹ Đình”

Bóng đá Trung Quốc vẫn đau đớn sau trận thua 1-3 trước Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết.

Trang Soha dẫn bài viết đăng trên kênh truyền thông Trung Quốc Sohu cho biết HLV của ĐTQG Trung Quốc, Li Xiaopeng đang phải sống dưới rất nhiều áp lực.

“Ông ấy đang dần kiệt sức về thể chất và tinh thần, không có cách nào để khắc phục nổi.

Một số bạn bè trong giới của HLV Li Xiaopeng cho biết, Li Xiappeng đang có tâm trạng rất tồi tệ, có dấu hiệu trầm cảm sau khi đội tuyển Trung Quốc để thua tuyển Việt Nam”.

Bài báo cho biết Li Xiaopeng “còn thường xuyên thức khuya để nghiên cứu lại về trận thua Việt Nam, thậm chí có khi thức trắng cả đêm”. HLV này cũng mong người hâm mộ bao dung hơn cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi kêu gọi sa thải ông Li Xiaopeng, CĐV Trung Quốc yêu cầu điều tra nghi án nhiều thành viên tuyển quốc gia nước này dùng tiền mua suất lên đội tuyển.

Trung Quốc muốn điều tra hai cầu thủ

Dân Trí trích từ một bài viết khác trên Sohu: “Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, phong độ chung của toàn đội Trung Quốc là không tốt, nhưng có hai cầu thủ thể hiện sự yếu kém đặc biệt đến quá đáng. Chính vì thế, các CĐV yêu cầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) điều tra đặc biệt hai người này”.

 Tiền vệ Wu Xi (đội trưởng, áo số 15) bị CĐV Trung Quốc yêu cầu điều tra (ảnh chụp màn hình Dân Trí).
Tiền vệ Wu Xi (đội trưởng, áo số 15) bị CĐV Trung Quốc yêu cầu điều tra (ảnh chụp màn hình Dân Trí).

Với lời lẽ bực dọc, Sohu viết: “Người đầu tiên là tiền vệ Wu Xi (đội trưởng) có dấu hiệu… né bóng, còn người thứ hai là hậu vệ Wang Shenchao trực tiếp để mất bóng trong các bàn thua của đội tuyển Trung Quốc. Và cho dù thật sự có tình trạng cố tình để thua đội tuyển Việt Nam hay không, thì đội tuyển Trung Quốc cũng cần phải chấn chỉnh gấp”.

Tiến Linh nói về bóng đá Thái Lan

Trả lời câu hỏi của báo Tuổi Trẻ: “Nhiều người cho rằng Thái Lan vẫn ở đẳng cấp trên Việt Nam. Anh có tin sẽ cùng đội tuyển Việt Nam đòi lại ngôi vô địch AFF Cup 2022?”, tiền đạo Tiến Linh nói:

“Nền tảng bóng đá Thái Lan vẫn mạnh và tốt hơn Việt Nam. Đó là điều chúng ta phải thừa nhận. Nhưng bóng đá Việt Nam đang phát triển nhanh, nhất là hệ thống đào tạo bóng đá trẻ đang ngày một tốt lên. Bộ mặt và chất lượng V-League và các giải đấu quốc nội đang được cải thiện rõ rệt.

Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc hôm mùng 1 Tết (ảnh: VFF).
Tiến Linh ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc hôm mùng 1 Tết (ảnh: VFF).

Ở AFF Cup 2022, chúng tôi muốn làm tốt hơn AFF Cup 2020 và đem niềm vui về cho người hâm mộ”.

Phương án chia thưởng của tuyển nữ

Theo báo Thanh Niên, hiện số tiền (và hiện vật) tặng đội nữ Việt Nam khoảng 30 tỷ đồng. Một ngày trước khi rời Ấn Độ về nước, toàn đội đã họp để thống nhất các mức thưởng (riêng hiện vật sẽ chia đều) tiền mặt.

Theo đó, mức A dành cho 12 cá nhân, gồm HLV Mai Đức Chung và 11 cầu thủ có nhiều cống hiến nhất tại Asian Cup nữ 2022: Thủ môn Trần Thị Kim Thanh, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Thái Thị Thảo.

Mức A- gồm 6 cầu thủ dự bị và thời gian thi đấu ít hơn, số trận thi đấu cũng ít hơn. Mức B gồm các cầu thủ cũng dự bị nhưng chỉ đá vài phút. Ngoài ra còn có mức B-, mức C dành cho cầu thủ không đá phút nào. Sau khi trừ 2 lần thuế (thuế tập thể và thuế cá nhân), đội nữ Việt Nam sẽ nhận số tiền còn lại để chia thưởng theo mức đã được bàn bạc như trên.