HLV Kiatisuk yêu cầu học trò bình tĩnh sau khi HAGL mất điểm trước Viettel dù 2 lần dẫn trước nhờ cú đúp của Công Phượng.

Kiatisuk muốn Công Phượng ghi 3 bàn

Xuất hiện trước báo giới sau trận hòa 2-2 giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Viettel chiều 11/3, HLV Kiatisuk vẫn giữ sự bình thản.”Tôi nói các cầu thủ không được nản cũng như không tức giận. Mùa giải còn rất dài ở phía trước, chúng tôi còn AFC Champions League một tháng tới nữa. Các học trò của tôi phải giữ thể trạng tốt cho mặt trận đó. Chúng tôi thi đấu trận nào cũng phải nỗ lực”, Zing dẫn lời Kiatisuk.

Chiến lược gia người Thái Lan nói thêm, HAGL muốn giành 3 điểm trong trận đấu, nhưng với thế trận đã diễn ra thì có được 1 điểm cũng là hợp lý. Ở trận đấu này, Công Phượng xuất sắc ghi 2 bàn, nhưng Viettel đã gỡ hòa ở 2 thời điểm quan trọng.

Công Phượng có một cú vô lê thành bàn, một pha sút phạt đền theo kiểu panenka trong trận đấu gặp Viettel chiều 11/3 (ảnh: CLB HAGL). 
Công Phượng có một cú vô lê thành bàn, một pha sút phạt đền theo kiểu panenka trong trận đấu gặp Viettel chiều 11/3 (ảnh: CLB HAGL). 

Nói về Công Phượng, HLV Kiatisuk cho biết: “Tôi để Công Phượng ở lại hết trận là muốn cậu ấy hoàn thành cú hat-trick trong trận đấu này. Công Phượng đã có một trận đấu rất hay. Lúc dự bị hay chơi 90 phút, cậu ấy đều hiểu tôi muốn gì. Tiếc là cậu ấy không may mắn”, Kiatisuk Senamuang nói.

Bầu Đức lạc quan

Chứng kiến phong độ của Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng… và việc HAGL chưa có được chiến thắng, bầu Đức vẫn lạc quan. Chủ tịch HAGL nói trên sân Pleiku chiều 11/3: “Trong bóng đá, phong độ có lúc này lúc khác. Thua một trận cũng không sao, thậm chí ba trận vẫn vô tư. Không có gì vội vàng, bởi mùa giải còn dài lắm”.

Ông Đức nói thêm: “Đâu thể mong trận nào cũng thắng, thắng mãi thì vô địch luôn chứ đá làm gì nữa. Điển hình như CLB Hà Nội. Họ vô địch nhiều năm rồi nhưng mùa trước họ thua rất nhiều…

Mới chỉ có 3 trận, chưa thể đánh giá được gì nhiều. Thậm chí, 5 trận, 6 trận cũng chưa nói lên vấn đề gì và khi nào HAGL rớt hạng mới đáng bàn”, ông quả quyết.

 Bầu Đức, HLV Park Hang-seo dự khán trận đấu (ảnh: CLB HAGL).
Bầu Đức, HLV Park Hang-seo dự khán trận đấu (ảnh: CLB HAGL).

HLV Park: “Công Phượng, Văn Toàn “chán” bóng đá…”

Dự khán trận đấu cùng bầu Đức, HLV Park Hang-seo đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến cầu thủ HAGL.

“Tôi rất đồng tình với nhận xét rằng Công Phượng, Văn Toàn ‘chán’ bóng đá sau thời gian dài tập trung ở đội tuyển Việt Nam. Điều đó ảnh hưởng đến khởi đầu của họ ở V-League 2022”, VnExpress dẫn nhận xét của HLV Park. “Nhưng họ là những cầu thủ chất lượng. Nếu không, tại sao tôi vẫn gọi lên tuyển lần này? Tuỳ từng thời điểm, nhưng tôi tin thời gian tới họ sẽ chơi tốt”.

Ông Park cũng nói thêm về lý do không triệu tập Hữu Tuấn – trung vệ hàng đầu của HAGL và Phạm Xuân Mạnh – hậu vệ đang có phong độ cao ở Sông Lam Nghệ An.

“Hữu Tuấn là cầu thủ tốt, và có trong danh sách sơ bộ ban đầu của tôi. Nhưng sau khi suy tính, và do lần này số lượng cầu thủ được triệu tập không nhiều, tôi không thể điền tên Hữu Tuấn”.

 “Trong danh sách của tôi cũng không có Xuân Mạnh, chứ không phải cậu ấy chấn thương hay Covid-19”, ông Park nói.