Khen các nhân sự mới nhưng HLV Park thừa nhận đội tuyển chưa đạt yêu cầu với thử nghiệm đá bốn hậu vệ trong trận giao hữu thắng Afghanistan tối 1/6.

Đúng lời hứa về những thử nghiệm nhân sự, HLV Park Hang-seo cho ra mắt trung vệ Adriano Schmidt, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ, tiền vệ Trương Văn Thái Quý và Châu Ngọc Quang. Trung vệ Đức Chiến cũng lần đầu được đá chính ở ĐTQG. Bên cạnh đó, ông còn tạo điều kiện cho những cầu thủ đã lâu không thi đấu như Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh hay Đình Trọng vào sân.

Chia sẻ về những thử nghiệm trong trận đấu này, HLV Park cho biết: nếu Việt Nam đá với bốn hậu vệ, việc phân chia vai trò giữa các vị trí, các tuyến rất quan trọng, và cần thời gian để mọi mắt xích quen cảm giác.

“Giai đoạn tập trung vừa qua quá ngắn, nên chúng tôi chưa hoàn thiện được hệ thống bốn hậu vệ. Nhưng để chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12, tôi sẽ cho đội tuyển rèn thêm về cách đá này”, ông nói thêm., theo VFF.

Hậu vệ Thái Quý (số 6) trong nỗ lực ngăn cản một pha tấn công của Afghanistan (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

“Phần lớn các cầu thủ của chúng tôi đã làm tốt vai trò của mình. Chẳng hạn như Thái Quý đã làm rất tốt yêu cầu do ban huấn luyện đề ra, Văn Vĩ cùng thế. Tôi đánh giá cao Đặng Văn Lâm, vì đã khá lâu rồi cậu ấy mới quay lại sau khi phẫu thuật chấn thương. Chỗ Duy Mạnh cũng vậy, cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương và vẫn còn cần thời gian. Trong khi đó Đình Khương cần nhiều thời gian hơn để thể hiện mình.

Ban đầu, tôi không định đưa 3 cầu thủ từng dự SEA Games 31 vào sân, nhưng hiệp 2 chúng tôi có sự thay đổi khi đá 4 trung vệ nên đã tung Hoàng Đức vào. Nhìn chung các cầu thủ đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, ông nói thêm.

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận trên sân Thống Nhất tối 1/6 (ảnh: VFF).

Nói về hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam, thầy Pack thẳng thắn nói: “Thực tế lâu nay không chỉ tuyển Việt Nam mà ngay đội U23 của chúng ta cũng không có tiền đạo giỏi. Điều ấy có lẽ mọi người đều biết, giải đấu V.League hiện nay hầu hết đều dùng tiền đạo ngoại, nên không nhiều cơ hội cho các chân sút nội. Đây là vấn đề đau đầu của bóng đá Việt Nam và không thể ngày một ngày hai có thể giải quyết được”.

Tuyển Việt Nam vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào các nhân tố quen thuộc như Quang Hải (ảnh: VFF).

Về việc sử dụng Quang Hải suốt 90 phút của trận đấu, thầy Park cho biết, trước trận đâu ông đã có cuộc trò chuyện với Quang Hải, cậu ấy muốn bản thân được thể hiện vì đã quá lâu không thi đấu nên rất muốn thi đấu cả trận.