Chia sẻ sau trận hoà Nhật bản, HLV Park Hang Seo khẳng định ông và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ không để thời gian trong 4 năm tới trôi qua vô nghĩa.

Trận hòa Nhật Bản mang tới niềm vui lớn với người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần phải học hỏi và thay đổi, HLV Park Hang Seo nói:

“Trước tiên, tôi phải thẳng thắn nói rằng, việc đội tuyển kết thúc vòng loại này với kết quả một thắng, một hoà và tám thua là không tốt. Nhưng hành trình vừa qua vẫn là trải nghiệm giàu ý nghĩa, và chúng tôi luôn cố gắng để trận sau đạt kết quả tích cực hơn trận trước. Hôm nay hoà trên sân của Nhật Bản là tốt quá rồi. Sau hành trình này, bóng đá Việt Nam càn tính thế nào để có kết quả tốt hơn chứ không thể để thời gian trôi qua vô nghĩa.

Sau 4 năm nữa, không biết tôi còn ở Việt Nam hay không, nhưng các cầu thủ cần có sự trải nghiệm ở loạt trận vòng loại thứ ba này. Tôi nghĩ cần xây dựng hệ thống hoàn thiện cho bóng đá, để các cầu thủ phát triển được tiềm năng của mình”, theo VTC News đăng tải.

Đồng thời ông cho rằng vị thế của Nhật Bản – đội đã giành vé dự VCK World Cup 2022:

“Chúng tôi hòa Nhật Bản, nhưng họ là đội bóng hàng đầu châu Á. Kết quả hòa này không có nghĩa chúng ta đánh giá thấp năng lực của Nhật Bản, họ vẫn ở đẳng cấp cao. Nhật Bản có một hệ thống phục vụ cho bóng đá hoàn thiện, đặc biệt là về cơ sở vật chất”.

Về diễn biến trận đấu cũng như tình huống Thanh Bình ghi bàn, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ: “Trong 10 trận đấu, chưa khi nào đội tuyển Việt Nam khó khăn như hôm nay. Chúng ta phải gặp Nhật Bản được coi là mạnh nhất châu Á trên sân khách khi vắng nhiều trụ cột.

Tôi ban đầu hy vọng không thua ở hiệp 1 và sẽ có cơ hội ở hiệp 2. Thanh Bình là cầu thủ U23 và chơi tự tin, cậu ấy đã có kinh nghiệm khi đối đầu Trung Quốc. Ngoài ra Việt Anh cũng chơi ổn định trước Oman. Việc các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình sẽ tạo ra nguồn lực, sự cạnh tranh tốt hơn ở đội tuyển Việt Nam”, HLV Park nhấn mạnh.

Dù tuyển Việt Nam giành được 4 điểm song HLV Park Hang Seo không cảm thấy hài lòng về kết quả ở vòng loại World Cup 2022.