HLV Trương Việt Hoàng không cùng Viettel dự AFC Cup; Tuyển nữ Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA; Buộc thôi việc phó hiệu trưởng sử dụng bằng giả… là tin tức nổi bật sáng 18/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Tuyển nữ Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA

Ngày 17/6, FIFA công bố bảng xếp hạng dành cho những đội nữ. Trong đó, đội nữ Việt Nam xếp hạng 32 thế giới, hơn Thái Lan tới 11 bậc.

Theo đó, trong giai đoạn từ ngày 25/3 đến 17/6, đội tuyển nữ Việt Nam tăng 0.26 điểm và xếp thứ 32 thế giới. Mặc dù đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã giành huy chương vàng SEA Games 31 với thành tích toàn thắng nhưng nó không giúp đội bóng tăng nhiều điểm bởi đây không phải là giải đấu cấp độ FIFA, theo Dân Trí.

HLV Trương Việt Hoàng không cùng Viettel dự AFC Cup

Chuyên gia Hàn Quốc Bae Ji-won được chọn thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt Viettel đá AFC Cup cuối tháng này.

Theo VnExpress, HLV Trương Việt Hoàng không có tên trong danh sách CLB Viettel đi TP HCM đá AFC Cup 2022 vào ngày 20/6. Điều này làm dấy lên thông tin nhà cầm quân người Hà Nội chia tay đội vô địch V-League 2020. Nhưng tối 17/6, CLB Viettel cho biết HLV Trương Việt Hoàng chỉ “xin nghỉ phép” tới hết ngày 30/6.

“CLB Viettel không đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến việc chia tay HLV Trương Việt Hoàng”, dẫn thông tin chính thức và chính xác từ CLB Viettel.

Buộc thôi việc phó hiệu trưởng sử dụng bằng giả

Ngày 17/6, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Pleiku (Gia Lai), xác nhận đã nhận được báo cáo về việc buộc thôi việc đối với ông Trần Cao Thành, Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Cừ (phường Yên Thế, thành phố Pleiku) do sử dụng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học không hợp pháp.

Theo quyết định này, vào năm 1994, ông Thành sử dụng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học không hợp pháp để làm hồ sơ dự thi và học tập tại Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, làm hồ sơ lý lịch kết nạp Đảng vào năm 1999, học ĐH Huế, học Trung cấp lý luận chính trị tại trường Chính trị tỉnh Gia Lai, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Quang Liêm giành ngôi á quân Prague Masters

Kỳ thủ số một Việt Nam mất chức vô địch vào tay Harikrishna Pentala sau trận hòa ở ván 9 tối 17/6.

Lê Quang Liêm trước khi bước vào ván cuối của giải có 5,5 điểm, xếp sau Harikrishna Pentala do kém chỉ số phụ. Ở ván 9, siêu đại kiện tướng Việt Nam và Francisco Vallejo liên tục ăn miếng trả miếng.

Hai kỳ thủ đổi quân liên tục ở tàn cuộc và kết thúc trận đấu chỉ sau 36 nước. Trận hòa này chỉ giúp Quang Liêm giành ngôi á quân siêu giải Prague Masters, dù không thua ván nào.

Quang Liêm hòa nhanh trước Vallejo ở ván cuối (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Trong khi đó, Harikrishna tiếp tục phong độ ấn tượng ở những ván cuối để đánh bại David Anton. Kết quả này giúp kỳ thủ Ấn Độ giành chức vô địch với tổng điểm 6,5, hơn Quang Liêm 0,5 điểm, theo Zing.

Hàng nghìn con bò chết la liệt tại Mỹ do nắng nóng

Các đợt nắng nóng khắc nghiệt càn quét qua nhiều nơi tại Mỹ đã gây ra cái chết của hơn 2.000 con bò ở bang Kansas.

USA Today cho biết những con bò chết là do độ ẩm cao. Sự việc này đã được báo cáo lên Sở Y tế và Môi trường bang Kansas để xử lý xác chết.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến kinh tế khu vực, khi bang Kansas là một trong ba nơi có lượng bò lớn nhất tại Mỹ – với số lượng bò nhiều gấp đôi số dân, và bò là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu ở bang này, theo Guardian ngày 16/6.

Hình ảnh trong đoạn video được cho là xác hàng nghìn con bò chết tại Kansas (ảnh: Twitter).

Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho biết các đợt nắng nóng ở nước này tăng đều theo tần suất, thời gian và cường độ kể từ những năm 1960.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Quốc gia (NWS) cảnh báo nhiệt độ có thể đạt mức 109 độ F (43 độ C) ở các bang Indiana, Kentucky và Ohio.

Quang Hải đầu quân cho đội bóng Pháp

Báo chí Pháp và Trung Quốc rộ lên thông tin, Quang Hải sẽ ký hợp đồng với CLB Nantes. Tuy nhiên, đội bóng anh ký hợp đồng có thể gây ra bất ngờ cho khán giả.

Theo Thanh Niên, đích thân Chủ tịch CLB và HLV CLB này đã rất muốn có Quang Hải từ cách đây vài tháng. Hai lãnh đạo CLB khẳng định, đội bóng quan tâm đến Quang Hải chỉ thuần túy ở vấn đề chuyên môn, không vì mục đích thương mại hay kinh tế. Họ muốn Quang Hải có điều kiện phát triển trình độ tại Pháp.

Quang Hai anh 1
Quang Hải sẽ là ngôi sao bóng đá tiếp theo của Việt Nam xuất ngoại (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Đích thân Quang Hải đã sang Pháp để cùng người đại diện của mình tham gia cuộc đàm phán với CLB này. Có 1 vài đội thuộc cả Ligue 1 và Ligue 2 cùng ngỏ lời mời Quang Hải. Nhưng sau khi cân nhắc kỹ, Quang Hải đã quyết định chọn bến đỗ là đội bóng có thể gây bất ngờ cho người hâm mộ. Hải sẽ chuẩn bị có đợt kiểm tra y tế ở CLB này sau đây khoảng 10 ngày nữa. Và nếu Quang Hải đạt yêu cầu trong đợt kiểm tra y tế, anh sẽ trở thành tiền vệ thứ 3 người nước ngoài của CLB nói trên.