Theo báo Thanh Niên, khoảng 7 giờ 15 phút sáng ngày 9/9, tài xế Nguyễn Văn Thạo điều khiển ôtô đưa đón đến trường Đoàn Thị Điểm để trả học sinh tại cổng số 4, sau đó lái xe về cổng số 1 để đỗ.

Khi học sinh xuống xe, cô Lưu Thị Quỳnh Nga (người quản lý học sinh trên xe) và tài xế Thạo chủ quan không kiểm tra, đã bỏ sót 1 học sinh ngủ trên xe.

Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, học sinh này tỉnh dậy và tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Do học sinh vào kịp giờ điểm danh nên giáo viên không phát hiện ra sự việc.

4810-anh
Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.

Theo Pháp Luật, chiều ngày 9/9, khi biết sự việc, Chủ tịch HĐQT trường Đoàn Thị Điểm đã truy xét người liên quan, kiểm tra camera, sau đó xác nhận cô phụ trách và lái xe đã bỏ qua công đoạn đi xuống cuối xe kiểm tra. Trường này đã kỷ luật hai nhân viên liên quan đến sự việc, thay người phụ trách xe từ sáng 10/9.

Tờ Vietnamnet dẫn lời học sinh bị bỏ quên kể lại rằng, lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình trên xe nên em có lo lắng một chút. Nhưng nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên em đã tự mở cửa ra được. Sau khi vào lớp, học sinh quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó.

Trước đó, đã có những trường hợp học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra. Vụ việc gây rúng động dư luận xảy ra ngày 6/8/2019, một học sinh lớp 1 học trường quốc tế Gateway Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón trong nhiều giờ và dẫn đến tử vong.

Gần đây hơn, ngày 10/6/2020, một học sinh lớp 4 của trường tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội, ngủ quên trên xe đưa đón; khi xe đến nơi tài xế cũng không kiểm tra, gọi học sinh dậy. May mắn khi xe dừng một lúc, học sinh này tỉnh dậy đập cửa kêu cứu và được người dân đưa ra ngoài.