Ấn Độ hôm Chủ nhật (28/8) đã cho nổ sập hai tòa nhà cao tầng xây dựng trái phép gần thủ đô New Delhi. Các tòa nhà bị san bằng chỉ trong chưa đầy 10 giây.

Theo Reuters, vụ nổ có kiểm soát diễn ra lúc 4 giờ chiều (giờ Việt Nam) và được truyền hình trực tiếp ở Ấn Độ. Gần 3.700 kg thuốc nổ được đặt tại các vị trí được tính toán nhằm đảm bảo thiệt hại tối thiểu cho khu vực xung quanh.

Một số tòa nhà gần đó được phủ kín bằng tấm nhựa trong suốt để hạn chế tác hại của các mảnh vỡ văng đến. Được biết, khoảng 80.000 tấn mảnh xà bần được tạo ra từ vụ nổ, phần lớn chúng sẽ được chôn lấp tại chỗ và tái sử dụng.

Trước khi vụ nổ được thực hiện, hàng ngàn người dân được thông báo phải rời các căn hộ gần hai tòa tháp trong ít nhất 10 giờ để tránh ô nhiễm. Nhiều người cẩn thận đã quyết định thuê khách sạn hoặc tìm chỗ ở tạm trong một tuần.

Rất nhiều cảnh sát và nhân viên cứu hộ được triển khai để hỗ trợ quá trình phá hủy hai tòa tháp.

Sau vụ nổ, giao thông dần được khôi phục. Lực lượng cứu hỏa được điều động phun nước để làm giảm bụi.

Khi các tòa tháp đổ xuống, một đám bụi đã bao phủ khu vực này trong 15 phút (ảnh chụp màn hình video).

Cảnh sát cho biết họ đang tiến hành thu thập báo cáo thiệt hại ở khu vực xung quanh. Người dân sống gần đó cũng cho biết họ sẽ kiểm tra và thông báo thiệt hại tài sản nếu có.

Năm ngoái, Tòa án tối cao Ấn Độ đã ra quyết định phá dỡ 2 tòa nhà cao tầng gồm 850 căn hộ không có người ở thuộc tòa tháp đôi Supertech ở khu vực Noida, gần thủ đô New Delhi vì chủ đầu tư vi phạm nhiều quy định về xây dựng và tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy.

Trên Twitter, nhiều người ủng hộ việc đánh sập hai tòa nhà của chính quyền. Họ khẳng định đây là hành động cứng rắn cần thiết để chống tham nhũng và lời cảnh báo mạnh mẽ đến các công ty xây dựng.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: