Bộ Công an đã phong tỏa, ngăn chặn tài khoản giao dịch, sổ tiết kiệm, kê biên tài sản…, tạm giữ tổng cộng 1.700 tỷ đồng trong vụ án Việt Á.

Khởi tố 29 bị can, kê biên 1.700 tỷ đồng trong vụ Việt Á

Cơ quan cảnh sát điều tra đã phong tỏa, ngăn chặn tài khoản giao dịch, sổ tiết kiệm, kê biên tài sản…, tạm giữ tổng cộng 1.700 tỷ đồng trong vụ án Việt Á.

Thông tin được trung tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) cung cấp tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 1/12.

Ông Xô cho biết, vụ án Việt Á rất phức tạp, nhiều bị can là cán bộ, đảng viên, thậm chí cán bộ cao cấp. Trong 29 nghi can bị áp dụng biện pháp ngăn chặn có 2/3 là đảng viên. Trong đó có những cán bộ cao cấp đã bị xử lý, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Người phát ngôn Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về vụ án Việt Á (ảnh chụp màn hình trên báo VOV).

Việt Nam ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng, thêm bệnh nhân tử vong

Ngày 1/12, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận 581 ca COVID-19, tăng 96 ca so với hôm qua. Thêm 1 bệnh nhân tử vong. Hiện còn 45 trường hợp nặng đang điều trị.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.516.489 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.383 ca nhiễm).

Hàng nghìn công nhân ‘lao đao’ vì mất việc, giảm giờ làm trước Tết

Nhiều doanh nghiệp không nhập được nguyên liệu, hàng hạ giá, không xuất được, cũng không ký được đơn hàng mới… nên phải cắt hợp đồng lao động, giảm giờ làm đối với hàng nghìn công nhân.

Theo Dân Trí, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Ninh Bình cho biết, toàn tỉnh hiện có 11/295 doanh nghiệp phải chấm dứt hợp đồng lao động, cắt giảm giờ làm với tổng số 9.200 lao động.

Trong số lao động trên có 2.919 lao động bị chấm dứt hợp đồng (lao động nữ có thai, nuôi con nhỏ là 642 người); 3.340 lao động bị cắt giảm giờ làm; 3.296 lao động chỉ giảm giờ làm…

Theo VTC, cũng tình trạng như trên, nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng gặp khó khăn khiến hơn 1.000 công nhân bị mất việc, giảm giờ làm.

Khởi tố 3 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 3 người, bị cho là đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam).

3 người này gồm: Lê Thị Thu Hà (tự Hà Lee, 30 tuổi, là nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, là Trưởng phòng truyền thông Công ty Cp Đại Nam) và Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, là trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng).

Cả 3 người bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng giải quyết cho 3 người được tại ngoại.

Cũng về tội trên, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay, theo VietNamNet.

Cơ quan tố tụng tống đạt các quyết định khởi tố đối với 1 trong 3 bị can (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Mỗi năm 300.000 người tử vong vì suy tim, người mắc bệnh tăng nhanh

Ngày ngày 26/11, GS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị Tim mạch được Bệnh viện FV phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ở TP. HCM.

Bệnh lý tim mạch đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong cộng đồng. Một trong những diễn tiến nặng nề nhất của các bệnh lý tim mạch là tình trạng suy tim. Ước tính, mỗi năm trên cả nước có khoảng 300.000 người tử vong vì suy tim, số bệnh nhân bị suy tim và tử vong được dự báo sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Tuy nhiên, những phương pháp của y học hiện nay chỉ có thể làm giảm triệu chứng, kéo dài sự sống của người bệnh, chưa thể điều trị dứt điểm được tình trạng suy tim, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Tiền Phong.

Một trường hợp bệnh nhân rơi vào nguy kịch vì suy tim (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).