Bạn có thể lấy mật mà không làm phiền đàn ong
Kiên trì bố con nhà Anderson đã có Mật chảy cùng 10 triệu đô (ảnh: FB Flow Hive)

Họ đã dành ra hơn 10 năm để thiết kế tổ ong mà khi thu hoạch chỉ cần mở vòi, mật chảy, không làm phiền đàn ong. Hơn 10 năm loay hoay với một thứ người ta đã quen thuộc hàng bao đời.

Hơn 10 năm bền bỉ không nản trí, họ phải đi xin tài trợ với lời hứa ưu đãi cho những sản phẩm sau này.

Kiệt quệ và không lo đủ 70 ngàn đô để khởi động dây chuyền sản xuất họ đã phải kêu gọi quyên góp. Gần 30.000 người đã đóng góp vào chiến dịch Indiegogo cho Mật chảy, khiến nó trở thành kỷ lục huy động vốn từ cộng đồng của trang web. Mật chảy huy động được hơn 10 triệu đô la và 70 ngàn kỳ vọng ban đầu đạt được trong vòng chưa tới 10 phút.

Để có mật ngọt chẳng thể thiếu kiên trì

Bạn có thể lấy mật mà không làm phiền đàn ong
Kiên trì mật chảy

Như Winston Churchill từng nói: “Thành công là không mất đi lòng nhiệt huyết đối diện với hết thất bại này đến thất bại khác.”

Để có những giọt mật ong vàng óng là biết bao giờ lao động miệt mài không phải chỉ của đàn ong mà còn của cả những người thu hoạch mật.

Để tránh khỏi bị ong đốt người lấy mật phải mặc đồ bảo hộ rồi còn cần xông thuốc mê đàn ong… Sau đó mở tổ ong ra và nhấc các khung mật nặng ra ngoài. Cần khéo léo để không làm bẹp chết những chú ong bé nhỏ. Sau đó dùng bàn chải hoặc máy thổi lá để thổi bay chúng. Các khung sau đó được vận chuyển đến xưởng xử lý. Trong nhà kho, sáp được cắt ra, và mật ong được lọc… Công việc chỉ được hoàn thành khi các khung được đưa trở lại tổ ong. Đương nhiên thành quả sẽ là mật ngọt.

Bạn có thể lấy mật mà không làm phiền đàn ong
Kiên trì mật chảy đã giúp đàn ong không bị làm phiền

Tổ ong không bị “giằng xé” nên đàn ong không bị sợ hãi và tức giận.

Thiết kế tổ ong Mật chảy đơn giản, dễ sử dụng. Các hộp có phần trong suốt để kiểm tra sức khỏe của đàn ong và quan sát khi nào mật ong đã sẵn sàng.

Bạn có thể lấy mật mà không làm phiền đàn ong
Kiên trì mật chảy lại có thể thuận tiện quan sát

Hương vị Mật chảy

Bạn có thể lấy mật mà không làm phiền đàn ong
Kiên trì hoà hợp mật chảy

Mật ong khai thác theo cách này đảm bảo được hương vị thơm ngon tự nhiên rất khác so với mật lấy theo phương pháp thông thường. Giờ chỉ cần mở vòi và mật chảy vào lọ… có thể lấy mật mà không làm phiền đàn ong.