Không biết là có bao nhiêu trái trên cây, nhưng nhìn thấy cây mít siêu trái này thì nhiều người phải trầm trồ. Đúng là “nhà không có gì, chỉ có cây mít”…

Một chia sẻ trên mạng xã hội với lời tựa “Nhà không có gì, chỉ có cây mít” của một cư dân mạng đã thu hút sự quan tâm của dân mạng, theo tờ VnExpress.

Cây mít siêu trái từ gốc đến ngọn (ảnh chụp màn hình VnExpress).

Nhìn thấy cây mít chắc không ai muốn bỏ thời gian của mình ra để đếm.

Cận cảnh cây mít (ảnh chụp màn hình VnExpress).

Cũng có người cho rằng “ảnh ghép lộ quá”; nhưng thực tế ngoài đời có nhiều người khẳng định là có cây mít siêu trái như này.

Người khác cũng đã từng nhìn thầy cây mít nhiều quả như thế (ảnh chụp màn hình báo VnExpress).

Nhiều bình luận khác cũng được đưa ra:

  • Nhà mình cũng có vài cây mít trái cũng như vầy, giống mít Malay ăn giống mít tố nữ nhưng không thơm và ngon bằng. Cây này trồng mau lớn, cho trái nhiều giống như hình ăn quả được vài mùa hay bị chết khô không biết nguyên tại sao.
  • Ngay cổng rừng Cúc Phương cũng có cây mít cổ thụ to lắm, quả sai chi chít từ gốc luôn.
  • Nhà tôi cũng có cây mít tố nữ gốc hai người ôm. Năm nào cũng cho hơn tấn trái.

Xem thêm: Tác dụng của mít với sức khỏe

Mít là loại cây nhiệt đới có quả lớn xù xì nhìn khá thô, nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Quả mít có thể thưởng thức trực tiếp hay làm được nhiều món ngon như sữa chua mít, mít sấy, hạt mít.

Thịt mít chứa hàm lượng chất xơ cao và nhiều dưỡng chất khác như: vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, vitamin D. Ngoài ra quả mít còn chứa khoáng chất và không có chất béo và cholesterol xấu.

Hạt mít chứa 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng và chất xơ.

Cho nên, mít có tác dụng với sức khỏe như: giảm cân, hỗ trợ tiêu hoá, tốt cho mắt và da, tốt cho hệ thần kinh, tốt cho cơ bắp, hỗ trợ xương chắc khỏe, Cải thiện chức năng miễn dịch, chữa lành vết thương.

Có thể bạn quan tâm: