Lâm Đồng kỷ luật 2 vị lãnh đạo cao nhất của CDC tỉnh và Bệnh viện II Lâm Đồng do liên quan việc mua bán kit xét nghiệm với Công ty Việt Á

Ngày 27/8, Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc CDC tỉnh bằng hình thức cảnh cáo. Ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng cũng bị kỷ luật khiển trách, theo báo Vietnamnet

Lý do vì 2 vị lãnh đạo này thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát để 7 cán bộ của CDC tỉnh nhận hơn 753 triệu đồng và 2 nhân viên của Bệnh viện II Lâm Đồng nhận trên 39,7 triệu đồng trái phép từ Công ty Việt Á.

Cơ quan công an khám xét CDC tỉnh Lâm Đồng (ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet).

Liên quan sự việc trên, ngày 26/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Đạt và Phạm Thị Hoa, là cán bộ khoa xét nghiệm CDC Lâm Đồng, về tội tham ô tài sản, tờ Tuổi Trẻ đưa tin.

Cụ thể, 2 cán bộ này sai phạm trong việc sử dụng giá thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm. Nghiêm trọng hơn, Đạt và Hoa đã thực hiện xét nghiệm mẫu gộp nhưng lại công khai trên giấy tờ là mẫu đơn. Hành vi này tạo ra việc dư dôi sinh phẩm, kit xét nghiệm và các vật tư xét nghiệm. Sau đó, Đạt và Hoa mang bán lại phần thiết bị, sinh phẩm, kit xét nghiệm cho Công ty Việt Á để lấy tiền.

Có thể bạn quan tâm: