Bệnh viện Chợ Rẫy vừa có cảnh báo về biên lại thu tiền tạm ứng và đề nghị thanh toán viện phí mạo danh bệnh viện.

Theo Tiền Phong, tối 29/9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, gần đây bệnh viện tiếp nhận thông tin một số người nhà bệnh nhân nhận được “Biên lai thu tiền tạm ứng” và đề nghị chuyển tiền qua các tài khoản cá nhân.

Trường hợp gần nhất là người nhà bệnh nhân Hoàng Thị Tú Uyên điều trị tại khoa Hồi sức Cấp cứu nhận được “Biên lai thu tiền tạm ứng”. Biên lai đề xuất đóng tạm ứng lần 3 với số tiền 56 triệu đồng có chữ ký người thu tiền và dấu mộc vuông với chữ “Bộ Y tế – Bệnh viện Chợ Rẫy, phòng Tài chính Kế toán, đã thu tiền”.

Sau khi nhận biên lai, người nhà bệnh nhân tiếp tục nhận được tin nhắn đề nghị chuyển tiền qua tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, khi thân nhân bệnh nhân thắc mắc, hỏi lại thông tin thì kẻ mạo danh đã xóa tin nhắn chứa thông tin tài khoản hoặc chặn tương tác.

Trên Fanpage của Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định: Biên lai này không phải là biên lai do Bệnh viện Chợ Rẫy phát hành và bệnh viện cũng không gửi biên lai thu tiền hay biên lai tạm ứng qua bất cứ nền tảng mạng xã hội nào.

Biên lai mạo danh bệnh viện (ảnh facebook Bệnh viện Chợ Rẫy).

Bệnh viện chỉ cung cấp “Phiếu yêu cầu tạm ứng” trực tiếp cho người bệnh hoặc thân nhân và người được ủy quyền giao dịch với Bệnh viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo người bệnh cũng như các thân nhân của bệnh nhân cảnh giác và tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy để yêu cầu thanh toán tiền qua các nền tảng mạng xã hội.

Từ Khóa: