Lên Facebook cá nhân đăng ảnh mặc trang phục công an, đeo quân hàm đại tá, Lan kết bạn làm quen với vợ chồng anh P.Q.V ở Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

Theo Thanh Niên, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam đối với Mai Thị Lan (44 tuổi, trú phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố giác của vợ chồng anh P.Q.V và chị V.H (trú phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) về việc Lan vay 1 tỷ đồng, mới trả được 88 triệu đồng và có dấu hiệu lừa đảo, bỏ trốn.

Theo trình báo, chị H. có quen biết với Lan qua mạng xã hội. Trên trang Facebook cá nhân, Lan mặc trang phục công an với quân hàm Đại tá, có chồng cũ cũng là công an. Lan còn nhiều lần khoe với chị H. là mình có sổ tiết kiệm 200 tỷ đồng tại ngân hàng nhưng chưa đến hạn rút.

Sau một thời gian quen biết, Lan có đưa ông L.D.H, nhà báo, hiện đang công tác tại một tòa soạn báo ở Hà Nội và giới thiệu với vợ chồng anh V. là chồng mình.

Theo Cand, ngày 21/4, Lan đặt vấn đề vay vợ chồng anh V. số tiền 800 triệu đồng mua vé máy bay với mục đích mua cả chuyến để “ôm” hàng bán. Nếu được sẽ trả cho vợ chồng anh V. từ 50 – 70 triệu đồng tiền lợi nhuận.

Do tin tưởng Lan là công an, nên vợ chồng anh V. đã cho Lan vay 800 triệu đồng. Hai ngày sau, Lan lại tiếp tục nhờ anh V. vay “nóng” giúp 400 triệu đồng với lãi suất như lãi ngân hàng trong thời gian 1 tháng. Anh V. đã vay mượn bạn bè được số tiền 200 triệu đồng gửi cho Lan.

Đến ngày trả số tiền 200 triệu, anh V. đến nhà Lan đòi nhưng nữ đại tá “dỏm” này lấy lý do chưa thu xếp được tiền, sổ tiết kiệm cũng chưa đến ngày rút, chỉ đưa trả 88 triệu đồng và nói đây là tiền lãi. Lan tiếp tục hẹn 1 tháng sau sẽ trả tiền nhưng không thực hiện và bị vợ chồng chị H. tố cáo.

Tại cơ quan công an, Lan thừa nhận vay tiền của anh V. nhưng đến nay không có khả năng trả lại. Về quyển sổ tiết kiệm 200 tỷ đồng, Lan khai năm 2018 đã lên mạng xã hội đặt làm giả với giá 2 triệu đồng.

Khoảng tháng 7, Lan đã xé bỏ quyển sổ này, vứt thùng rác. Khai nhận về bộ trang phục công an gắn hàm Đại tá, Lan khai là “nhặt” được.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, những ai là bị hại của đối tượng Mai Thị Lan, đề nghị liên hệ cung cấp thông tin để được giải quyết.

Từ Khóa: