Tàu Hoàng Thiên 99 chở 70 tấn hàng hóa và khoảng 2 tấn dầu D.O bất ngờ bị lật ở cảng Phan Thiết, nhiều hàng hóa và gia súc bị chìm dưới nước.

Lật tàu chở 70 tấn hàng ở cảng Phan Thiết, heo sống bị chìm dưới nước

Tàu đang bốc khoảng 70 tấn hàng tại cảng Phan Thiết, chuẩn bị chạy tới đảo Phú Quý, đã bị lật, nguy cơ tràn dầu ra biển.

Khoảng 17h30 ngày 15/12, tàu Hoàng Thiên 99 của Công ty cổ phần vận tải Phú Quý Express trọng tải hơn 156 DWT, do ông Phan Đình Đồng, 54 tuổi, làm thuyền trưởng, khi lấy hàng tại cầu tàu B1 cảng Phan Thiết, bất ngờ lật nghiêng về mạn trái.

Khi sự cố xảy ra, trên tàu có khoảng 2 tấn dầu D.O và khoảng 70 tấn hàng hóa.. Nhiều hàng hóa trên tàu văng ra ngoài, trôi trên mặt nước, một số bị chìm trong đó có gia súc chở ra đảo. Chủ tàu đã huy động lực lượng bốc xếp của cảng nhảy xuống vớt, đồng thời dùng xe cẩu đưa hàng hóa lên bờ, theo Người Lao Động.

Hàng hóa trôi lềnh bềnh sau khi tàu bị lật (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Khoảng 800.000 người rút BHXH một lần mỗi năm

Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Chu Mạnh Sinh cho biết 5 năm qua, trung bình mỗi năm có khoảng 800.000 người rút BHXH một lần, năm sau cao hơn năm trước 11,6%.

Lý giải tình trạng rút BHXH có xu hướng tăng, ông Sinh nói do người lao động thấy chính sách hưởng BHXH được tạo thuận lợi. Ngoài ra, do tác động tiêu cực của dịch bệnh hơn 2 năm qua khiến đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, nhiều trường hợp chỉ trông chờ vào rút BHXH một lần để trang trải cuộc sống, mời quý độc giả xem chi tiết báo VnExpress.

Một doanh nghiệp Việt Nam tuyên bố kiện Amazon

Gilimex, doanh nghiệp dệt may tại TP HCM, kiện khách hàng lớn nhất của họ là Amazon Robotics vì dừng đơn hàng đột ngột và đòi bồi thường 280 triệu USD.

Ngày 15/12, Công ty Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, GIL) công bố thông tin trên HoSE liên quan đến việc khởi kiện Amazon Robotics LLC (Amazon).

Theo Gilimex, Amazon là một trong những khách hàng của họ từ năm 2014. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, Amazon đã vi phạm cam kết mà hai bên đã thỏa thuận.

“Việc vi phạm này có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Do đó, nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của công ty theo nội dung hai bên đã thỏa thuận, công ty đang tiến hành các thủ tục pháp lý có liên quan để khởi kiện Amazon”, Gilimex nêu, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Đề xuất Bộ Quốc phòng giao 153 ha đất mở rộng sân bay Phù Cát

UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét giao 153 ha đất quân sự tại sân bay Phù Cát cho hàng không dân dụng để mở rộng sân bay.

Theo VnExpress, ngày 15/12, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng trong đó nêu phương án quy hoạch sân bay đạt cấp 4C giai đoạn 2021-2030, công suất 5-7 triệu khách và 12.000 tấn hàng mỗi năm. Đến năm 2050, Phù Cát được nâng lên sân bay cấp 4E, công suất 12-15 triệu khách và 27.000 tấn hàng một năm, sân đỗ từ 26 vị trí lên 35.

Hiện, đất sân bay rộng 860 ha, trong đó hàng không dân dụng quản lý gần 15 ha còn lại do quân sự quản lý và diện tích dùng chung. Vì vậy Bình Định đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét giao phần diện tích đất quân sự cho hàng không dân dụng quản lý là 99 ha và diện tích đất quân sự sử dụng chung 54 ha.

Máy bay đón khách ở sân bay Phù Cát (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Người quét dọn tại Công ty Alibaba cũng bị dụ dỗ vay tiền tỷ mua ‘dự án ma’

Làm lao công vài tháng tại văn phòng đại diện của Công ty Alibaba, thấy nhiều khách hàng tới mua dự án, rồi nghe lời dụ dỗ của các nhân viên, bà S. đi vay lãi, hốt hụi để mua đất, tới bây giờ ngập trong nợ nần.

Bà S. kể, vài năm trước, Công ty Alibaba lập văn phòng đại diện ngay đầu hẻm nhà bà. Các nhân viên ở văn phòng này nhanh chóng tiếp cận với người dân trong hẻm và quanh khu vực để mời chào mua dự án.

Sợ bị lừa, bà S. dứt khoát không mua. Một thời gian sau, bà được mời vào làm nhân viên quét dọn. Khi làm việc tại đây, bà S. nhìn thấy nhiều khách hàng tới giao dịch, mua bán và lấy lợi nhuận. Ngày nào mấy nhân viên kinh doanh cũng nhỏ to rủ rê, bà S.. Cuối cùng bà S. liều lĩnh đi vay ngân hàng, vay nóng bên ngoài và chơi hụi được hơn 1 tỷ đồng, mang đi đầu tư 8 lô đất ở 7 dự án khác nhau.

Khi hành vi lừa đảo của Nguyễn Thái Luyện và các đồng phạm bị phanh phui, bà S. ngập trong nợ nần. Hiện mỗi tháng bà phải trả lãi vay tới 16 triệu đồng.

Cũng theo bà S., trong con hẻm nhỏ nhà bà có tới 4 người “sập bẫy” của nhân viên Công ty Alibaba, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.