Pieter Venter bắt gặp một con linh dương gemsbok với ngoại hình khác thường trong chuyến tham quan công viên quốc gia Kgalagadi Transfrontier, hôm 10/9.

“Trên đường từ khu Mata Mata về Tweerivier, trước khi cổng đóng lúc 6h, chúng tôi dừng lại ở hồ Houmoed. Đó là thời điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng giờ vàng (thời điểm ngay trước khi mặt trời lặn hoặc ngay sau khi mặt trời mọc), hy vọng có thể nhìn thoáng qua một số động vật hoang dã.

Tại hồ nước, tôi đã phát hiện một con linh dương gemsbok. Ban đầu, nó trông giống như bất cứ con linh dương gemsbok nào khác. Nhưng khi nhìn gần hơn, chúng tôi nhận thấy một điều bất thường – sừng của con vật đâm xuyên qua cổ và rõ ràng nó đang chịu đau đớn”, Pieter kể lại, theo tờ Latest Sightings được báo VnExpress đăng tải.

sừng xuyên 1
Thay vì mọc thẳng, chiếc sừng uốn cong và đâm vào cổ linh dương (ảnh: Latest Sightings).

Vì lý do nào đó, con linh dương có một bên sừng phát triển không bình thường. Thay vì mọc thẳng, chiếc sừng uốn cong và đâm vào cổ con vật.

Cũng theo tờ Latest Sightings, trước đó vào ngày 16/7, nhiếp ảnh gia Stuart Porter chụp ảnh một con linh dương đầu bò đặc biệt trong chuyến tham quan ở Ndutu, Tanzania.

“Con linh dương đầu bò này trông như đang mang theo một ngọn lao bên mình. Nhưng thực tế, nó là con vật may mắn thoát khỏi một cuộc tấn công. Nơi này thường xảy ra xung đột giữa con người với động vật hoang dã khi linh dương đầu bò di cư hàng loạt”, Porter cho biết.

linh dương mang đao
Hình ảnh linh dương đầu bò bị ngọn lao đâm xuyên da (ảnh: Stuart Porter).

Có thể bạn quan tâm: