Thêm người phát ngôn về thông tin “Sapporo chiêu mộ Quang Hải”; tuyển thủ Việt Nam nhiễm Covid-19 và bị miệt thị.

Loạn thông tin vụ “Sapporo chiêu mộ Quang Hải”

Nguyễn Quang Hải được cho là tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội bằng bản hợp đồng 3 năm cùng khoản tiền lót tay 15 tỷ, kèm mức lương 15 ngàn USD/tháng. Nhưng những thông tin về việc CLB Nhật Bản Sapporo muốn chiêu mộ anh vẫn chưa dứt.

Tuần trước, Tổng giám đốc Consadole Sapporo, ông Hirotu Mikami cho biết, CLB muốn chiêu mộ Riku Danzaki trở lại để thay thế cho Chanathip. Nhân sự đến từ Đông Nam Á như Quang Hải hay Supachok chưa được tính đến.

Tuy nhiên, hôm 12/1, người phiên dịch của Chanathip Songkrasin ở Nhật Bản – Tisang Tiwapol Sangkhaphan lên tiếng rằng: Sapporo đang muốn chiêu mộ tiền vệ người Thái Supachok để thay thế cho Chanathip.

Quang Hải (số 19) trong trận lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Trung Quốc (ảnh: VFF).
Quang Hải (số 19) trong trận lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Trung Quốc (ảnh: VFF).

Trang Soha cho biết, ông Tiwapol Sangkhaphan lý giải rằng không có một ngôi sao nào của bóng đá Việt Nam nằm trong kế hoạch của CLB Sapporo bởi đội bóng này vẫn đang chủ yếu tập trung vào thị trường bóng đá Thái Lan. Chính vì thế, Supachok đang là gương mặt sáng giá nhất sẽ thay thế vị trí mà Chanathip để lại.

Tuyển thủ Việt Nam nhiễm Covid-19 và bị miệt thị

Sau Hoàng Đức và Văn Toàn, đến lượt Tiến Linh báo tin nhiễm Covid-19.

Phản ứng của cộng đồng với thông tin về 3 tuyển thủ nhiễm Covid-19 rất đa dạng. Nhiều người gửi lời bình luận, chia sẻ và động viên cả 3 tuyển thủ quốc gia.

Tiến Linh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (ảnh: VFF).
Tiến Linh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (ảnh: VFF).

Nhưng cũng có những bình luận tỏ rõ sự phân biệt, liên hệ việc nhiễm Covid-19 với… phong độ cầu thủ. Trên các diễn đàn, một số người gửi lời chúc và cầu mong Hoàng Đức sớm bình phục để “gánh đội tuyển”; mặt khác, những người này cho rằng Tiến Linh, Văn Toàn bị nhiễm bệnh giai đoạn này là “điều tốt cho đội tuyển”, “đáng mừng”…

“Trung Quốc muốn hòa đội tuyển Việt Nam?”

Ông Park và cầu thủ Việt Nam muốn giành một trận thắng, hoặc ít nhất là một điểm trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết tới đây khi tiếp đón Trung Quốc. Điều này được thành viên đội tuyển Việt Nam nhiều lần khẳng định.

Về phía tuyển Trung Quốc, một số kênh truyền thông Việt Nam cho rằng, đội bóng của quốc gia tỷ dân chỉ dám đặt mục tiêu cầm hòa. Tuy nhiên, “mục tiêu” này chỉ là những bình luận, bài viết của truyền thông Trung Quốc trước trận đấu, nhằm mục đích đưa đối phương thành những “kiêu binh”.

Trong phát biểu chính thức mới đây, tân HLV Li Xiaopeng tuyên bố rằng “Trung Quốc thắng Việt Nam thì mới có thể ăn Tết vui vẻ”.