Hai cầu thủ Văn Toàn và Hoàng Đức dương tính Covid-19 khi trở về quê nhà Hải Dương, cả 2 đều chưa thể hội quân, có thể nghỉ trận gặp Australia ngày 27/1.

Theo Zing, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Hoàng Đức dương tính Covid-19, sẽ lên hội quân muộn vì phải cách ly y tế.

Nguyễn Hoàng Đức phát hiện nhiễm Covid-19 hôm 6/1, có kết quả âm tính khi xét nghiệm nhanh vào ngày 11/1. Tuy nhiên, vì an toàn của đội tuyển, Hoàng Đức sẽ tiếp tục xét nhiệm thêm bằng phương pháp RT-PCR và tự cách ly tới ngày 16/1. Trong khi đó, Nguyễn Văn Toàn cũng vừa phát hiện nhiễm Covid-19 và phải cách ly. Cả hai sẽ không hội quân vào ngày 13/1 tới tại Hà Nội.

Trong tháng 1, tuyển Việt Nam sẽ gặp Australia và Trung Quốc tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

“Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Hoàng Đức và Văn Toàn tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Bộ đôi này lên tập trung cùng đội tuyển khi đã được đảm bảo đủ các điều kiện về sức khỏe và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19”, thông báo của VFF cho hay.

Hoàng Đức, Văn Toàn nhiễm Covid-19 trước ngày tập trung ĐT Việt Nam (ảnh chụp màn hình trên báo Anninhthudo).

4 cầu thủ cùng 1 bác sỹ của ĐT nữ Việt Nam thành F0 tại Tây Ban Nha

Theo VietNamNet, cùng ngày, trên trang chủ của LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha, chuẩn bị tham dự VCK giải nữ châu Á 2022 cũng có 4 cầu thủ và 1 bác sỹ bị F0.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, các trường hợp F0 của đội tuyển nữ được phát hiện vào ngày 10/1 khi thực hiện xét nghiệm sau khi nhận được thông tin từ phía một CLB đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ vừa qua có cầu thủ dương tính Covid-19.

Đội nữ Việt Nam cũng đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn đội.

ĐT nữ Việt Nam hiện đang tập huấn tại Tây Ban Nha (ảnh chụp màn hình Bongdaplus).

Từ Khóa: