Trong vòng 1 tuần các công nhân đã gom được gần 2kg mảnh đinh hình thoi do “đinh tặc” rải trên đoạn đường quốc lộ 1 qua TP. HCM.

BáoTuổi Trẻ đăng tải, ngày 23/1, tại cầu vượt tỉnh lộ 10 (quốc lộ 1, thuộc quận Bình Tân, TP. HCM) lại xuất hiện hàng trăm mảnh đinh có hình thoi sắc nhọn rải rác khắp mặt đường.  

Sau khoảng 20 phút, trên cầu vượt , công nhân đã kéo xe hút thu gom được hơn 0,5kg đinh. Trước đó, vào ngày 18/1, cũng tại đoạn đường này, công nhân cũng đã thu gom gần 1,4 kg đinh.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Chia sẻ với báo Giao Thông, một nhân viên thu gom đinh cho hay, trước đó người dân cũng liên tiếp phát hiện nạn rải đinh trên dốc cầu, công ty điều người ra thu gom, hút, thế nhưng được một thời gian tình trạng nạn rải đinh lại tiếp tục.

Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM.

Theo nhân viên này, những ngày Lễ, nhất là những ngày cận Tết, nhu cầu đi lại người dân tăng cao, tình trạng rải đinh tại đây xuất hiện nhiều hơn và liên tục, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 “Họ rải đinh ở dốc cầu, nếu xe máy chạy qua cán phải thì sẽ mất lái rất dễ gặp tai nạn” – người này nói. 

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Chị Trang (người dân sống gần cầu) nói: “Đoạn này cứ bị rải đinh hoài. Cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm với nạn đinh tặc tại đây. Để tình trạng này kéo dài gây bức xúc, nguy hiểm cho người dân”.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo UBND phường Tân Tạo cho biết sẽ cử người xuống kiểm tra và xử lý.