Một con lợn rừng mẹ đứng thẳng bằng hai chân sau và thò đầu vào thùng rác để bới tìm thức ăn. Đàn con của nó đứng bên dưới và nhìn vào máy quay.

Video lợn rừng mẹ 150kg đứng thẳng 2 chân lục tìm thức ăn

Nguồn video: Báo Danviet.

Góc bình luận: Lợn rừng nguy hiểm với hàm răng sắc như dao cạo

Đoạn video lợn rừng “quái vật” lục tung thùng rác ở Hong Kong khiến nhiều độc giả khiếp sợ. Địa điểm lợn rừng xuất hiện rất gần trường học và nếu lúc đó có học sinh vào thì mọi chuyện sẽ rất khó lường.

Lợn rừng là loài động vật hoang dã cực kỳ nguy hiểm vì chúng sẵn sàng tấn công bất cứ ai nếu cảm thấy bị đe dọa. Sức mạnh của chúng ở trọng lượng hơn 150 kg thì tốc độ phóng rất cao. Chúng lại còn có hàm răng sắc như dao cạo.

Cách đây vài tuần, một người đàn ông ở Trung Quốc đã bị lợn rừng cắn chết trên đường đi làm về. Con gái anh đến cứu cũng bị cắn rất nặng.

Độc giả Misaki Ceci lo ngại về con lợn rừng xuất hiện gần trường học: “Tôi sẽ sợ hãi nếu nó nhìn thấy học sinh và phát điên. Tôi không biết hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào”.

Chàng trai cứu lợn rừng mẹ đang mang thai, được trả ơn khi gặp nguy hiểm

Ở một ngôi làng nọ, có một chàng trai tên là Trương Quân, mồ côi cha mẹ, lớn lên dưới sự chăm sóc của dân làng. Từ nhỏ, anh đã theo thợ săn lên núi săn thú. Tài săn mồi của anh dần nổi tiếng gần xa. Có thể nói anh là một tay thiện xạ. Năm 30 tuổi, vì muốn dành dụm tiền cưới vợ, Trương Quân lên núi săn bắn nhiều hơn.

Một hôm, Trương Quân vào rừng săn bắt, nghe tiếng lợn kêu, tiếng kêu lộ ra vẻ sầu thảm, ai oán. Anh vội chạy đi tìm thì thấy một con lợn mẹ nằm thoi thóp bên lùm cây, chân sau bị thương rất nặng, máu loang lổ khắp mặt đất, không thể vùng vẫy được. Trương Quân cũng không biết cái bẫy đặt ở nơi này của nhà ai.

Gieo nhân thiện lành…

Thông thường, người thợ săn sẽ không quan tâm đến con vật bị mắc bẫy; khi nó không phải là bẫy của mình. Nhưng Trương Quân đã nhìn thấy và phát hiện ra con lợn rừng này đang mang thai. Anh nhớ lời người thợ săn, dù là loại động vật nào; chỉ cần nó vẫn cần sự chăm sóc của mẹ thì nên thả. Nếu cố bắt chúng thì tức là sẽ tạo nghiệp lớn.

Con lợn rừng quay lại nhìn anh, đôi mắt ngân ngấn nước mắt như biết rằng mạng sống của nó sắp kết thúc. Trương Quân nhìn thấy cảnh tượng như vậy cảm thấy rất thương tâm, không biết phải làm sao. Anh ta suy nghĩ một lúc rồi nhìn quanh, không thấy ai, anh liền thả con lợn này ra. Bởi anh nghĩ, nếu ai đó biết anh thả con lợn này, người ta sẽ tìm anh để gây sự.

Cuối cùng, anh quyết định mở bẫy và băng bó vết thương cho lợn rừng. Sau đó anh vẫy tay và nói, “Đi! Đi đi! Hãy coi như chưa nhìn thấy tôi nhé!”

Video: Lợn rừng mẹ khổng lồ 150kg đứng thẳng 2 chân lục tìm thức ăn
Phóng sinh vừa là cứu mạng sinh mệnh khác cũng như cứu mạng chính mình (ảnh: internet).

Thấy trời tối dần, Trương Quân cũng không còn hứng thú săn bắn nữa. Anh trở về nhà sau một ngày đi săn nhưng không bắt được gì. Vì thả con mồi của người khác, trong lòng anh cảm thấy khó chịu. Sợ bị phát hiện, anh cố gắng mỉm cười.

Nhận được phúc báo…

Sau nửa năm, lúc 3 giờ sáng cuối tháng chín, thôn trang nơi anh ở đã chìm sâu vào giấc ngủ. Đột nhiên, tiếng gõ cửa lớn kèm theo tiếng kêu thảm thiết làm anh tỉnh giấc. Chạy ra cửa xem thì hóa ra là con lợn mẹ mà anh cứu cùng đàn con đã xuất hiện trước cửa nhà anh.

Lợn mẹ tỏ thái độ khác thường, lo lắng kêu lên. Thấy anh thanh niên không hiểu ý, lợn mẹ chạy vòng vòng về hướng dãy núi phía sau. Vương quay đầu lại nhìn, phát hiện dãy núi lớn đang đổ xuống, tảng đá lớn trên núi đang lăn xuống.

Lợn mẹ kéo ống quần của Quân, ngụ ý anh hãy chạy thật nhanh. Cuối cùng Quân cũng hiểu ra sự nguy hiểm, anh chạy đến hết nhà này sang nhà khác và hô lớn.

Cả làng có bảy hộ với tổng số hơn ba mươi nhân khẩu vừa chạy ra khỏi nhà thì những tảng đá lớn cũng lăn xuống; phá hủy toàn bộ ngôi làng. Nhiều người dân trong làng kêu trời: Nguy hiểm quá, nếu con lợn không đến cứu thì chắc cả làng chết hết. Người dân trong làng được cứu sống, đang tìm kiếm “ân nhân” đã cứu sống mình; thì họ chỉ nhìn thấy lợn mẹ và đàn con của nó chạy vào đám cây ở đằng xa.

Đúng là luật nhân quả chưa bao giờ sai! Anh đã cứu nó một lần, con lợn rừng mẹ đã xuất hiện kịp thời để cứu sống anh. Phóng sinh vừa là cứu mạng sinh mệnh khác cũng như cứu mạng chính mình.