1243-screen-shot-2020-09-24-at-101233-am
Ảnh chụp màn hình từ báo Tuổi Trẻ.

Tuổi Trẻ cho biết, chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã gấp rút sơ tán hơn 100 người dân các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân, TP. Đồng Xoài đến nơi an toàn. Không gây thiệt hại về người, nhưng nước lũ đổ xiết đã làm ngập nhiều tuyến đường, gây thiệt hại lớn về vật nuôi, cây trồng, hoa màu của người dân.

Đại diện UBND TP. Đồng Xoài nhận định, nước lũ bắt đầu đổ về con suối Rạt từ khoảng 14h30 cùng ngày khiến nhiều nơi trong thành phố bị ngập nặng.

Một tiếng sau, lũ bắt đầu dâng cao, gây ngập đường sá, cây cối, nhà cửa và hoa màu. Do lũ đổ về quá đột ngột, các hộ dân trong vùng đã không kịp ứng phó, nhiều người bị mắc kẹt trong khu vực lũ và đang chờ lực lượng chức năng đến cứu giúp.

Đến khuya 23/9, nhiều khu vực thuộc các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân của Đồng Xoài vẫn nằm trong nước lũ đang dâng cao, có nơi nước lũ cao 1,5-1,7m.

Chính quyền địa phương đã sơ tán 53 hộ dân với hơn 100 người đến địa điểm an toàn để tránh lũ.

Thanh Niên cho biết, Đồng Xoài đã có 137 căn nhà bị ảnh hưởng, khoảng 230 ha diện tích cây trồng như điều, cao su, hoa màu và ao cá bị ngập nước, vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương, mất tích do lũ.

1116-screen-shot-2020-09-24-at-101050-am
Ảnh chụp màn hình từ video Lũ dữ bất ngờ tràn về gây ngập nặng ở thành phố Đồng Xoài của Thanh Niên.

Về nguyên nhân sơ bộ của cơn lũ, đại diện lãnh đạo TP. Đồng Xoài nhận định, việc mưa lớn xuất hiện trên diện rộng từ tối ngày 22/9 kéo dài đến rạng sáng ngày 23/9 khiến nước từ lưu vực thượng nguồn suối Rạt thuộc địa bàn các xã Bù Nho, huyện Phú Riềng và Đồng Tâm, huyện Đồng Phú tràn về ồ ạt.