Ông Đỗ Văn Dũng, tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Đông Nam Á, đã bị công an bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa bán găng tay y tế.

Theo báo Tuổi Trẻ ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã bắt tạm giam ông Đỗ Văn Dũng, 45 tuổi, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc liên quan đến hợp đồng mà công ty Đông Nam Á ký kết với một công ty ở Mỹ nhưng không thực hiện nghĩa vụ bàn giao sản phẩm.

Cụ thể, vào tháng 7 năm 2020, ông Đỗ Văn Dũng đã ký kết với Công ty ND Private Capital (Mỹ) do ông Nicholas Dang là đại diện ký hợp đồng. Theo thỏa thuận, ông Dũng phải cung cấp 509.960 thùng găng tay y tế Nitrile không bột, nhãn hiệu Superieur.

Công ty ND Private Capital đã đặt cọc cho Công ty Đông Nam Á số tiền 1.099.000 USD (tương đương khoảng 25 tỷ đồng). Tuy nhiên, quá thời hạn phải giao hàng, Công ty Đông Nam Á vẫn không giao hàng và cũng không hoàn trả số tiền nói trên.

Cơ quan điều tra cho biết Công ty Đông Nam Á không có chức năng sản xuất mặt hàng găng tay y tế; cũng không làm đại lý, không được ủy quyền kinh doanh; và không có sẵn nguồn hàng găng tay y tế.

Tuy nhiên, ông Dũng đã đưa ra các thông tin không đúng sự thật về khả năng cung cấp mặt hàng nêu trên, để lừa đảo Công ty ND Private Capital chuyển số tiền hơn 1 triệu USD cho Công ty Đông Nam Á.

Sau khi nhận tiền, ông Dũng không giao hàng, không hoàn trả tiền cho Công ty ND Private Capital, cố tình chiếm đoạt số tiền đặt cọc cho mục đích cá nhân.

Vào tháng 3 năm 2021, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với vụ việc của ông Đỗ Văn Dũng.

Theo báo Công an, ông Đỗ Văn Dũng sinh năm 1977, thường trú tại phường Long Bình, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Từ Khóa: