Luật sư Sidney Powell tuyên bố cuộc chiến của bà về cuộc bầu cử ngày 3/11 còn lâu mới kết thúc, và cho biết bằng chứng mà bà đang thu thập có thể trở thành một vụ kiện gian lận lớn theo Đạo luật RICO, đạo luật từng kết tội những ông trùm mafia khét tiếng trong quá khứ, Western Journal đưa tin.

Xuất hiện hôm 10/12 trong chương trình Fox Business News, luật sư Powell cho biết bốn cái tên trọng tâm trong cuộc điều tra của bà bao gồm: Jorge Rodriguez, cựu Bộ trưởng phụ trách truyền thông của Venezuela; Khalil Majid Mazzoub, người được xem là có liên hệ với nhóm khủng bố Hezbollah; Gustavo Reyes-Zumeta, một lập trình viên máy tính; và Antonio Mugica, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ bầu cử Smartmatic.

Bà Powell đặt ra nghi vấn về khả năng dễ bị thao túng từ xa của các chương trình hoặc máy móc của Smartmatic và Dominion. Đáp lại, các công ty này cho đến nay vẫn phủ nhận điều đó.

Luật RICO được biết đến nhiều nhất để chống lại các gia đình Mafia và các nhóm tội phạm có tổ chức khác, tuy nhiên các điều khoản của luật này cho phép “bất kỳ người nào bị tổn thương trong công việc kinh doanh hoặc tài sản của mình” khởi kiện.

Trong buổi phỏng vấn, bà Powell, luật sư đại diện cho cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, nói rằng bà có “danh tính, vai trò và tiểu sử của những người làm việc tại Dominion, Smartmatic. Điều này sẽ tạo thành một hồ sơ RICO lớn. Đó là Smartmatic, Hệ thống bầu cử Dominon, Sequoia, SGO”.

Bà Powell cho biết có bốn cá nhân “đã thiết kế và phát triển các chương trình và máy kiểm phiếu Smartmatic và Dominion. Chúng bao gồm một mô-đun điều khiển cho phép người dùng đăng nhập và thao tác bỏ phiếu từ xa. Chúng tôi ngày càng tìm thấy nhiều bằng chứng về điều này”.

“Giờ đây, chúng tôi có hàng loạt tài liệu thực tế từ Smartmatic và Dominion, bao gồm bằng chứng cho thấy họ đã lên kế hoạch và thực hiện tất cả những điều này,” bà nói.

Vị luật sư tiếp tục: “Chúng tôi biết chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử 400 triệu đôla đã vào tài khoản của Smartmatic có nguồn gốc từ Trung Quốc, và có mối liên hệ giữa George Soros với toàn bộ vụ việc; [nhân vật chính trị người Anh] Lord Malloch Brown là một phần cùng với những người khác từ Dominion”. 

“Chúng tôi có bằng chứng về cách họ lật các phiếu bầu, cách nó được thiết kế để lật phiếu, và tất cả điều này diễn ra đúng như những gì chúng tôi đã nói,” bà Powell cho biết thêm.

Fox News đã hỏi liệu bà có bằng chứng gì cho các cáo buộc đó, bà Powell trả lời rằng:

“Chúng tôi vẫn đang xem xét các tài liệu khổng lồ mà chúng tôi có. Nhưng chúng tôi đã có các cuộc trao đổi giữa những người này và tất cả các loại tin nhắn cho thấy sự tham gia của họ trong đó. Chúng tôi có trong tay một lượng lớn thông tin bổ sung chỉ trong một thời gian ngắn, và chúng tôi sẽ ngày càng có nhiều thông tin hơn nữa. Chúng sẽ được tiết lộ nhiều hơn khi đến lúc”.

Bà cũng cho biết bằng chứng sẽ tiết lộ “mối liên hệ với việc Trung Quốc và các quốc gia khác đang tấn công chúng tôi trong cuộc chiến mà chúng tôi gọi là Trân Châu Cảng trên không gian mạng khổng lồ”.

Chiến dịch tranh cử của TT Trump nhấn mạnh rằng đã có gian lận cử tri xảy ra ở các bang, gồm Arizona, Nevada, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Bà Powell cũng lưu ý rằng nỗ lực can thiệp bầu cử “không phải chỉ mới bắt đầu trong năm nay”.

Nhiều bản lời khai có tuyên thệ về các gian lận bầu cử khác nhau đã được đệ trình lên tòa án ở một số bang. Những bản khai này chỉ ra rằng họ đã chứng kiến các hành vi gian lận, tuy nhiên những cáo buộc đó vẫn chưa được chứng minh thông qua tòa án hoặc cơ quan thực thi pháp luật.