Nuôi thú cưng không hẳn lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Đôi khi, những chú chó cưng trở nên ương bướng và có những hành động khiến chủ phải dở khóc dở cười.

Hai tình huống hài hước sau đây là ví dụ điển hình trong rất nhiều những câu chuyện thể hiện sự đáng yêu của những chú chó cưng; hễ có thời cơ là liền lăn ra để ăn vạ…

Chú chó Bánh Bao ăn vạ ngồi ì trước quầy bán gà rán

Hình ảnh một chú chó ngồi im bằng 2 chân sau nhìn chằm chằm vào quầy gà rán ở trước mặt. Hình ảnh đáng yêu này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Chú chó có tên là Bánh Bao, là vật nuôi của anh Vương, một người sinh sống tại Trung Quốc. Anh Vương kể lại rằng, hôm ấy giống như mọi ngày, anh đưa chú cún đi dạo; đồng thời xuống siêu thị ở dưới tòa nhà để mua đồ. Tuy nhiên, sau khi mua sắm và thanh toán xong; thì anh lại không thấy Bánh Bao ngồi ở dưới chân như mọi ngày. Anh chàng trở nên lo lắng và bắt đầu tìm kiếm ở những khu vực xung quanh. Nhưng một hình ảnh xuất hiện làm anh Vương phải bật cười; con chó cưng của anh đang ngồi yên vị rất nghiêm túc trước “quán quen”.

Mặc kệ chủ nhân thúc giục, lôi kéo đi về nhà, Bánh Bao vẫn tỏ vẻ bất động không chịu đi; khi chưa được mua gà rán. Nó cứ ngồi im và chăm chú nhìn vào những chiếc đùi gà thơm phức. Sau đó còn trưng ra bộ mặt đáng thương, với ánh mắt rưng rưng nhìn chủ; như muốn nói “Mua cho Bánh Bao cái đùi gà đi, thèm lắm rồi”.

Cuối cùng, anh Vương cũng phải xiêu lòng mua cho nó 2 cái đùi gà. Biết được chủ nhân đã mua đồ ăn cho mình, Bánh Bao lập tức đứng dậy; và lon ton chạy theo chủ về nhà.

Chú chó cưng ăn vạ nằm lăn ra đất không chịu đi về với chủ nhân

Một trường hợp ăn vạ khác của chó cưng diễn ra tại công viên Burleigh Hill trên Bờ Biển Vàng, Queensland, Úc. Sự việc đã được một nhân chứng tình cờ có mặt tại lúc sự việc diễn ra quay lại; và đăng lên Facebook cũng khiến nhiều người phải bật cười thích thú.

Video: Những màn ăn vạ “lầy lội” của những chú chó cưng
Chú chó “lầy lội” đang nằm lăn ra đất để phản đối chủ, không chịu về nhà (ảnh: Kenh14.vn).

Sau khi đã được chủ nhân dẫn đi dạo một vòng ở công viên, vì không muốn về mà muốn đi chơi tiếp; chú chó quyết định nằm lăn ra đất, ngửa bụng lên trời ăn vạ để phản đối quyết định của ông chủ; mặc kệ cho bao nhiêu người đang đổ dồn ánh mắt về phía mình.

Chủ nhân của chú chó sau một hồi dụ dỗ mà không ăn thua đã áp dụng chiêu mặc kệ, anh ta tháo dây cổ cho thú cưng rồi bỏ đi. Nhận thấy trò ăn vạ của mình không có tác dụng, một lúc sau chú chó lồm cồm bò dậy và chạy theo ông chủ, điều này khiến mọi người xung quanh bật cười và vỗ tay thích thú.