5138-aynh-chuyp-mayn-hiynh-2020-09-09-luyc-95115-sa

Sản phẩm pate minh chay đang được thu hồi vì nhiễm độc botulinum (ảnh chụp từ màn hình hiển thị trên VTC).

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Trang – Giám đốc Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, Đại diện thương hiệu Minh Chay, nói trên VnExpress rằng, công ty gửi lời xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng bị ảnh hưởng từ sự cố ngộ độc sản phẩm pate.

Sau khi phát hiện sự việc, công ty đã dừng mọi động sản xuất kinh doanh, tập trung hỗ trợ các bệnh nhân nằm viện do ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm các ca ngộ độc mới.

Điều bà Trang và các cộng sự ở Lối sống mới đang lo lắng là, công ty đã huy động hơn 50 người gọi điện thông báo hơn 7.000 khách hàng mua pate yêu cầu ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm, song vẫn còn 500 khách hàng vẫn chưa thể liên lạc.

Nữ giám đốc này nói “rất mong các cơ quan chức năng và cộng đồng hỗ trợ để khắc phục sự cố” vì “là công ty khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế, việc tập trung hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức”. Đồng thời, doanh nghiệp cũng mong nhận được sự hỗ trợ về thuốc, phương pháp điều trị, thông tin để bệnh nhân thải độc, phục hồi…

Bà Trang nói thêm: “Công ty cũng cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đáng tiếc này để những cơ sở sản xuất thủ công khác cũng cần phải biết phòng tránh”.

Theo VTC, sau khi xảy ra vụ việc hàng loạt khách hàng ngộ độc, cơ sở sản xuất pate Minh Chay là Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã bị phạt số tiền 17,5 triệu đồng do vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phía công an Hà Nội cũng cho biết đang thu thập chứng cứ, điều tra nghi vấn vi phạm pháp luật của công ty này; nếu thấy dấu hiệu vi phạm sẽ khởi tố.

Theo quảng bá của công ty, Minh Chay là một thương hiệu xuất phát từ gia đình có truyền thống 30 năm ăn chay trường.