Máy bỏ phiếu được thiết lập để “đảo ngược” số phiếu bầu. Có ai đó đã chuyển máy chủ thuộc hệ thống bỏ phiếu Dominion khỏi trung tâm kiểm phiếu ở hạt Fulton, tiểu bang Georgia.

Đó là bình luận của bà Powelll ngày 30/11 trong chương trình “Lou Dobbs Tonight”, theo The Epoch Times.

Bà Powell nói: “Có ai đó đã đến trung tâm Fulton, nơi có các phiếu bầu và máy kiểm phiếu Dominion. Họ thông báo có trục trặc về phần mềm và nói rằng phải thay thế phần mềm. Dường như như họ đã gỡ bỏ máy chủ”.

Luật sư Powell cho biết, nhóm của bà không biết hiện chiếc máy chủ ở đâu.

Phần mềm và phần cứng trong máy của Dominion đang là tâm điểm trong 2 vụ kiện do nhóm của luật sư Powell đệ trình ở 2 tiểu bang Georgia và Michigan.

Phần mềm Dominion được được thiết lập để “đảo ngược” số phiếu bầu cử

Trong đơn kiện chỉ ra rằng các tin tặc dễ dàng thao túng và sử dụng nó để thay đổi tổng số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống.

Bà Powell cho biết: “Máy chủ Dominion bị chuyển đi trong khi nhóm của bà đang nỗ lực để có được lệnh cấm tạm thời; nhằm ngăn chặn việc cài đặt lại, xóa hoặc thay đổi bất kỳ chiếc máy kiểm phiếu nào của Dominion”. Tối ngày 31/11, một thẩm phán tòa phúc thẩm đã ban hành lệnh cấm tạm thời.

Nhóm của bà Powell đang đạt được những bước tiến đáng kể trong cả 2 vụ kiện. Luật sư Powell đang chuẩn bị nộp đơn kiện ở các tiểu bang khác.

Vị luật sư này nói: “Các đơn kiện có mục đích nhằm ngăn chặn việc sử dụng những máy này trong cuộc bầu cử nước rút đang diễn ra ở Georgia”.

Bà tiếp tục: “Bởi vì tất cả các máy kiểm phiếu bị nhiễm mã phần mềm. Nó cho phép Dominion ‘cạo’ phiếu bầu từ một ứng cử viên và chuyển sang cho một ứng cử viên khác”.

“Hệ thống được thiết lập nhằm ‘rút ruột’ và ‘đảo ngược’ các phiếu bầu khác nhau ở mỗi tiểu bang. Đây thực sự là vụ gian lận nghiêm trọng và lớn nhất trong lịch sử mà thế giới từng được chứng kiến”, bà Powell nhấn mạnh.

Lo ngại dữ liệu trong máy bỏ phiếu bầu cử Dominion bị “xóa toàn bộ”

Theo người phát ngôn của hạt Fulton, ngày 29/11 một máy chủ thuộc hệ thống bỏ phiếu Dominion đã gặp sự cố trong cuộc tái kiểm phiếu thứ hai ở Georgia.

Trong email gửi The Epoch Times, vị phát ngôn này viết: “Một máy chủ của hệ thống bầu cử Dominion mới mua đã gặp sự cố. Các kỹ thuật viên từ Dominion đã được cử đến để giải quyết vấn đề”.

Theo lời khai từ một quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa được đệ trình cùng với yêu cầu về lệnh cấm; một quan chức bầu cử đã viết trong một thông báo vào ngày 25/11 rằng: “một số máy kiểm phiếu sẽ được cài đặt lại vào ngày 30/11 để sử dụng trong đợt tái kiểm phiếu theo yêu cầu của chiến dịch của ông Trump”.

Vị quan sát viên này cho biết, khi nhận được thông báo, anh ta đã trao đổi với cấp trên của mình vì họ lo ngại việc “xóa toàn bộ” máy bỏ phiếu.

“Tôi thấy có nhiều thông tin từ các luật sư về việc có thể cần niêm phong những máy bỏ phiếu này. Họ nói rằng cần lập tức tịch thu các máy bỏ phiếu trước khi điều này xảy ra để bảo vệ dữ liệu gốc. Họ cho rằng những máy móc đó cần được tạm giữ càng sớm càng tốt. Đây là những gì chúng ta phải làm”, quan sát viên bầu cử nói.

Vị quan sát viên bầu cử hỏi cấp trên liệu việc cài đặt lại máy có xóa toàn bộ các dữ liệu khỏi máy hay không? Quản lý của anh ta cho biết, ở thành phố Atlanta (Georgia) đã làm điều đó.