Hơn 20 năm qua, MC Quyền Linh chỉ kêu gọi từ thiện một lần duy nhất vào đợt cứu trợ lũ lụt miền Trung năm 2020, “được 2 tỷ nhưng khi trao xong, số tiền lên đến 5 tỷ đồng”, nam nghệ sĩ nói.

Hơn 20 năm chỉ kêu gọi từ thiện một lần “sức có nhiêu thì làm từng đó”

Trong suốt hành trình của mình, MC Quyền Linh được khán giả biết đến là một “ông MC thuần nông”. Quyền Linh nói anh đi để trả nợ cuộc đời vì thấy bản thân mình đã được quá nhiều điều nên muốn san sẻ lại cho người khó khăn, người lao động nghèo.

Chia sẻ trên báo Lao Động, nam MC cho biết, trong suốt 20 năm qua, bản thân anh “sức nhiêu làm nhiêu” chứ không đứng ra quyên góp. Tuy nhiên, anh chỉ quyên góp đúng 1 lần duy nhất là đợt cứu trợ miền Trung năm 2020.

“Lúc thấy người dân khó khăn, lòng tôi đau lắm. Tôi quyết định mở tài khoản kêu gọi 10 phút thì được 2 tỷ đồng. Tôi không nghĩ nhiều đến thế. Sau đó, tôi tức tốc đóng tài khoản và lên đường đi cứu trợ vì nghĩ rằng nếu tiền nhiều quá thì không làm xuể. Tuy nhiên, kêu được 2 tỷ nhưng khi trao xong, số tiền lên đến 5 tỷ đồng”, Quyền Linh nói.

” Hãy gọi tôi là MC ruộng đồng”

Trong hành trình hoạt động xã hội của mình, nam nghệ sĩ luôn được mọi người đặt cho những biệt danh gần gũi như: “Ông MC của người dân”, “ông MC nông dân”… chính Quyền Linh cũng nói vui rằng “hãy gọi tôi là MC ruộng đồng”.

Nam nghệ sĩ khẳng định rằng dù bản thân có giàu có, có bao nhiêu của cải, anh cũng giữ nếp sống dân dã, đó là tính cách từ trong máu của mình chứ không phải cố lên gân để chứng tỏ cho người ta thấy rằng “bản thân tôi rất giản dị”, theo báo Lao Động.

Hình ảnh nam MC ăn mặc giản dị, vác từng bao gạo hỗ trợ người dân (ảnh Facebook Quyền Linh).
Hình ảnh nam MC ăn mặc giản dị, vác từng bao gạo hỗ trợ người dân (ảnh Facebook Quyền Linh).

Trong thời gian dịch Covid-19 tại Sài Gòn diễn biến căng thẳng, Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ nhiệt tình làm hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Bản thân anh cũng không quản ngại nguy hiểm vào những khu vực có dịch để mang các phần quà, lương thực thực phẩm cho những gia đình gặp khó khăn.

“Sài Gòn cho tôi nhiều thứ quá… tôi tự thấy mình có trách nhiệm”

Nói về lý do bất chấp nguy hiểm hỗ trợ người dân thời dịch, Quyền Linh nghẹn ngào nói rằng: “Sài Gòn cho tôi nhiều thứ quá, đây là quê hương thứ 2 của tôi. Con người Sài Gòn bao dung, luôn giúp đỡ nhau. Chính vì thế, khi thành phố bệnh, tôi tự thấy mình có trách nhiệm”, theo bao Lao Động.

Hình ảnh nam MC ăn mặc giản dị, vác từng bao gạo, các túi rau, củ… để giúp đỡ bà con gây xúc động. Thậm chí, có buổi sau khi đi phát gạo xong, anh loay hoay mãi vẫn chưa tìm được đường về nhà vì tất cả các con đường “đều bị khóa” theo báo Giao Thông.

MC Quyền Linh khiến nhiều người xót xa khi hiện rõ hình ảnh tóc bạc đi nhiều (ảnh Facebook Quyền Linh).
MC Quyền Linh khiến nhiều người xót xa khi hiện rõ hình ảnh tóc bạc đi nhiều (ảnh Facebook Quyền Linh).

Trong một livestream, nam nghệ sĩ thừa nhận bản thân cũng sợ dịch bệnh, nhưng nhìn thấy nụ cười của người dân là anh quên đi mọi sợ hãi. Sau khi xong việc, cái mệt mới thấm vào người, có lúc anh ngã  khuỵu xuống vì không còn sức lực. Thậm chí, bản thân anh về nhà không dám gặp vợ con vì sợ mình bị nhiễm bệnh, có thể lây cho gia đình.

Tuy nhiên, người ta lại thấy anh vẫn nở nụ cười lạc quan, động viên mọi người. Nam nghệ sĩ vẫn tiếp tục làm từ thiện vì biết ở ngoài kia còn nhiều người khó khăn.

Từ Khóa: