Mùng 2 Tết, ông Chức bảo, chỉ ước mong cháu gái được cứu sống, “sống năm nào tôi bón cơm cho cháu cả năm tôi cũng sướng”.

Theo Nhịp sống Việt, năm nay gia đình ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé Đỗ Ngọc A. – người bị nhân tình của mẹ bạo hành) ở huyện Thạch Thất, Hà Nội không còn tâm trí lo cho ngày Tết. Mọi sự chú ý của ông Chức đổ dồn về diễn tiến sức khỏe của bé Ngọc A.

Ông Chức kể, cháu A. vẫn trong Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Đến giờ cháu bé vẫn hôn mê bất tỉnh. Bên trong viện có bố cháu đang chăm sóc con tại bệnh viện. Ngày mùng 4, ông Chức vào viện chăm cháu, để con trai về nhà nghỉ ngơi.

“Điều mong ước lớn nhất của gia đình tôi lúc này đó là các bác sĩ cứu được cháu, chúng tôi không mong muốn gì hơn.

Nghe tôi tâm sự bác sĩ động viên bình tĩnh, còn nước còn tát. Tôi cũng mong bác sĩ cố gắng cứu cháu, sống năm nào tôi bón cơm cho cháu cả năm tôi cũng sướng. Gia đình cũng xác định thời gian điều trị cho cháu sẽ lâu dài nhưng gia đình vẫn nuôi hy vọng một ngày cháu được hồi sinh”, ông Chức chia sẻ.

Ông Chức và bố cháu Ngọc A. tại nhà riêng (ảnh chụp màn hình báo Dân Việt).
Ông Chức và bố cháu Ngọc A. tại nhà riêng (ảnh chụp màn hình báo Dân Việt).

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, ngày 27/1, luật sư Lê Hồng Hiển cho biết đã có cuộc gặp và làm việc cùng chị Nguyễn Thị L. (mẹ bé Ngọc A.). Trong phòng trọ rộng khoảng 10m2 tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, chị L. bật khóc sau những chuyện đã xảy ra với con.

Người mẹ này kể, từ khi xảy ra sự việc không thiết tha gì ăn uống. Hiện L. đang mang thai người con thứ 4 ở tháng thứ 7.

“Con bị như thế tôi không có tâm trạng nào nghỉ ngơi để chuẩn bị sinh con thứ 4. Giờ tôi chỉ mong con tỉnh lại, vượt qua được, không thì tôi ân hận cả cuộc đời mình”, người phụ nữ nói.

Chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận cháu Đỗ Ngọc A nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật.

Bệnh nhi sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Sau khi chụp X-quang nhận thấy trên hộp sọ cháu bé có những vật thể giống đinh, tổng cộng 9 cái. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã thông tin tới cho công an.

Ngày 20/1, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, làm thợ mộc, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội; là người tình của mẹ bé Ngọc A.). Huyên là nghi phạm chính trong vụ án bé Ngọc A. bị bạo hành dẫn đến nguy kịch.