Trưa 29/4, CDC Hà Nam cho biết, ca nhiễm Covid-19 là nam, 28 tuổi, trở về từ Nhật Bản. Chính quyền đã sàng lọc được 30 F1 và 200 F2 của ca nhiễm này trong cộng đồng.

Báo Thanh Niên dẫn tin từ Trung tâm kiểm soát dịch tỉnh Hà Nam (CDC Hà Nam) cho biết, nam thanh niên 28 tuổi nhập cảnh từ Nhật về, đã cách ly đủ 14 ngày tại TP.Đà Nẵng.

Trong thời gian cách ly ở Đà Nẵng, người này có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (lần xét nghiệm cuối cùng ngày 21/4).

Ngày 24/4, nam thanh niên từ TP.Đà Nẵng về xã Liêm Tuyền (TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) bằng xe khách. Từ điểm dừng ở xã, anh đi taxi về nhà ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Về nhà, anh đau họng và được lấy mẫu chiều ngày 27/4 để xét nghiệm. Kết quả xác nhận dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bước đầu, nhà chức trách xác nhận có 32 trường hợp F1, 200 trường hợp F2 của ca nhiễm này. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo Zing, hiện xã Đạo Lý yêu cầu tất cả người tiếp xúc nam thanh niên và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà. Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng buôn bán, không tụ tập đông người. Học sinh trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc nam thanh niên và người nhà phải nghỉ học ngay, cho đến khi có thông báo mới. Các gia đình có việc hiếu, hỉ cần báo trước với chính quyền địa phương.

Lịch trình di chuyển của nam thanh niên

Từ 21 đến sáng 22/4: Đi từ Đà Nẵng về trạm thu phí Liêm Tuyền. Sau đó bắt taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý. Khi trở về nhà, anh tiếp xúc 7 người thân.

Chiều 22/4, đi cắt tóc tại quán Thái Trung. Tối cùng ngày, cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (Bình Nghĩa, Bình Lục).

Ngày 23/4, đến nhà người thân và tiếp xúc 5 người.

Ngày 24/4, đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người, sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo.

Ngày 25/4, tiếp xúc hai người ở Quan Nhân.

Từ Khóa: