Theo báo Lao Động, vào 19h tối ngày 6/10, trên địa huyện Chư Prông, Gia Lai có mưa lớn. Khi đó, 2 cha con anh Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1983) và em Nguyễn Hoàng Bảo Long (sinh năm 2003) lội qua một đập tràn (thuộc Đội 7, Công ty Bình Dương – Binh Đoàn 15) để về nhà thuộc xã biên giới Ia Púch thì bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Được biết, lúc 2 cha con anh Trường băng qua đập tràn thì nước lũ vượt trên con đập chừng hơn nửa mét.

0614-mua-lu
Ảnh chụp màn hình báo Vnexpress.

Lực lượng chức năng huyện Chư Prông đã triển khai các phương án cứu giúp, nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk và người dân vẫn đang tổ chức tìm kiếm một người khác bị nước lũ cuốn trôi trong đêm.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h 30 phút ngày 6/10, anh Quốc Đình Huy (26 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk) chạy xe máy chở anh Phạm Thành Luân (27 tuổi, ở tỉnh Lâm Đồng) lưu thông trên đường liên thôn thuộc xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Khi đi đến giữa cống số 2, thuộc thôn Đoàn (xã Ia Lốp) bất ngờ nước lũ đổ về mạnh, dâng cao dẫn đến xe bị chết máy. Lúc này, do nước chảy xiết nên 2 người hoảng loạn bỏ xe máy lại rồi chạy quay vào bờ nhưng bị lũ cuốn trôi. Anh Huy bơi được vào bờ, anh Luân mất tích.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ nay đến ngày 11/10, các tỉnh Trung Bộ có khả năng mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300-500 mm trên đợt.

Các tỉnh bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200-350 mm trên đợt. Các tỉnh nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250 mm trên đợt.