Đến 13h ngày 12/10, thi thể sản phụ Hoàng Thị P. (ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), người không may gặp nạn lật ghe và bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh nở, đã được tìm thấy cách vị trí ghe lật 100m.

Mời quý độc giả xem video nguồn báo Tuổi Trẻ Online:

Như báo Thanh Niên đưa tin trước đó, khoảng 9h sáng 12/10, chị P. chuyển dạ sinh con nên được người nhà đưa đi sinh.

Khi đến đoạn cầu vượt đường sắt, quốc lộ 1 qua xã Phong An thì nước chảy xiết, ngập sâu, không thể qua được cho nên anh N.V.M. (chồng chị P.) nhờ một người dân chài lưới đưa giúp chị P. đi qua điểm ngập bằng ghe nhỏ.

Chỉ còn cách bờ 20m thì không may bị lật ghe, người chèo ghe đã nhảy xuống cứu chị P. nhưng không kịp.

Một số người dân gần đó cũng chạy đến cứu chị P. tuy nhiên mưa lũ đang tiếp diễn phức tạp, nước chảy mạnh, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

mua-lu-mien-trung-tim-thay-san-phu-mat-tich
Ảnh chụp màn hình từ báo Pháp Luật.

Báo Tuổi Trẻ Online cho biết thêm, đến 11h trưa 12/10, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn cùng các phương tiện để tìm kiếm sản phụ.

Lúc đó, bà con xung quanh theo dõi rất đông, ai cũng ngậm ngùi xót thương. Trên đường, chồng sản phụ đau đớn khóc buồn. Khu vực gặp nạn là một cánh đồng, nước lên cao, chảy xiết.

sản phụ 1
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ Online.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, mưa lũ miền trung vẫn đang tiếp diễn, nước lũ trên các sông đang xuống nhưng vẫn ở mức cao, riêng sông Bồ khoảng trưa nay lũ sẽ đạt đỉnh.