Mỹ   Sing thảo luận về Biển Đông; Trung Quốc dọa Chủ tịch Thượng viện Séc
Khinh hạm RSS Supreme (FFG 73), tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon (DDG 93), tàu hộ tống RSS Vigor (FFG) của Hải quân Singapore tham gia cùng các tàu chiến Mỹ trong cuộc tập trận song phương giữa hai nước nhằm củng cố mối quan hệ và nâng cao khả năng sẵn sàng tác chiến (ảnh: Hải quân Hoa Kỳ).

Mỹ – Sing thảo luận về Biển Đông

Sáng 31/8 theo giờ Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark T. Esper đã có cuộc thảo luận trực tuyến với Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen.

Thông cáo từ Lầu Năm Góc cho biết, hai nhà lãnh đạo đã “thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực, bao gồm Biển Đông, chống khủng bố và tầm quan trọng của việc đảm bảo một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”. (Chi tiết)

Trung Quốc dọa Chủ tịch Thượng viện Séc

Ông Vương Nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, tuyên bố Chủ tịch Thượng viện Séc Milos Vystrcil sẽ “phải trả giá đắt” vì thăm chính thức Đài Loan, bất chấp đe dọa từ Bắc Kinh, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai (31/8). (Chi tiết)

Mỹ   Sing thảo luận về Biển Đông; Trung Quốc dọa Chủ tịch Thượng viện Séc
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày 17/2/2017 (ảnh: MSC/Wikimedia Commons).

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Bộ Quốc phòng Đài Loan (MND) hôm thứ Hai tuyên bố một tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ mới đây đã đi qua eo biển Đài Loan.

Theo Taiwan News, đây là lần thứ 9 Hải quân Mỹ cho tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan trong năm 2020. Các chuyến đi của Hải quân Mỹ qua eo biển Đài Loan thường thu hút phản ứng mạnh mẽ từ Trung Quốc. (Chi tiết)

Thái Lan hoãn mua tàu ngầm Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đã quyết định hoãn mua hai tàu ngầm từ Trung Quốc, đồng thời rút lại đề xuất quốc hội duyệt chi khoản tiền này vào ngân sách quốc gia năm 2021, theo hãng tin AP.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan hôm 31/8 cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, đã thông báo với hải quân về việc hoãn việc mua 2 tàu ngầm Trung Quốc trị giá 22,5 tỷ baht (723 triệu USD) cho đến năm tài chính 2022.

Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm 6 thư ký mới

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định thay thế 5 thư ký phụ trách các vấn đề chính trị và an ninh quốc gia, đồng thời bổ nhiệm thêm một vị trí thư ký mới để giúp ông quản lý các chính sách đối với thế hệ trẻ, hãng tin Yonhap cho biết thông báo của Nhà Xanh.

Ít nhất 41 người tử vong vì lũ lụt, lở đất ở Nepal và Ấn Độ

Chanel News Asia đưa tin, giới chức Ấn Độ hôm thứ Hai cho biết ít nhất 41 người ở Nepal và Ấn Độ đã thiệt mạng trong tuần qua do các trận lũ lụt, lở đất và mưa lớn trong khu vực.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, nhiều khu vực của nước này sẽ còn có mưa to đến rất to trong hai ngày tới.