The Epoch Times đưa tin, tiểu bang Texas của Hoa Kỳ đã chính thức thông qua một nghị quyết lên án việc chính quyền Trung Quốc giết hại công dân của mình để thu hoạch nội tạng.

Nghị quyết TX SCR3 của bang Texas có tiêu đề: “Lên án hành vi mổ cướp nội tạng cưỡng bức của Trung Quốc”.

Nội dung nghị quyết lên án Trung Quốc của Texas

Văn bản kêu gọi Quốc hội và tổng thống Mỹ áp dụng các biện pháp truy tố những người chịu trách nhiệm về hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức; đồng thời phải cấm họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Nghị quyết kêu gọi cấm các công ty y tế và dược phẩm của Mỹ hợp tác với bất kỳ đối tác Trung Quốc nào đồng lõa với tội ác này. Nếu làm như vậy, các công ty Mỹ có thể “vô tình tham gia vào tội giết người dưới hình thức cưỡng bức thu hoạch nội tạng”, nghị quyết nêu rõ.

Bản nghị quyết cũng cảnh báo người dân Texas không nên tham gia vào hoạt động du lịch ghép tạng ở Trung Quốc.

Theo The Epoch Times, hàng năm có hàng nghìn người trên thế giới bay đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Tại đó, họ có thể được phẫu thuật cấy ghép các nội tạng quan trọng như tim, gan, phổi… chỉ trong vòng vài tuần.

Khoảng thời gian ngắn như vậy là điều rất bất thường ở một quốc gia có tỷ lệ hiến tạng thuộc hàng thấp nhất thế giới như Trung Quốc. Tại các nước có tỷ lệ hiến tạng cao như Mỹ và châu Âu, thời gian chờ được hiến tạng thường là vài năm.

Texas ‘lên án ở mức cao nhất’

Nghị quyết đã được thông qua tại Hạ viện và Thượng viện của tiểu bang Texas. Thống đốc Greg Abbott ký ban hành nghị quyết vào ngày 7/6.

“Đó là một thông điệp quan trọng thay mặt cho 29 triệu người dân Texas, rằng chúng tôi lên án ở mức cao nhất hành vi của chính phủ Trung Quốc và nạn buôn người của họ”, dân biểu bang Texas Matt Shaheen, nhà bảo trợ chính của nghị quyết, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với đài truyền hình NTD.

“Không thể nào cho phép tiền thuế của 29 triệu người Texas được dùng để hỗ trợ cho hành vi tàn bạo và vi phạm nhân quyền khủng khiếp như vậy”.

Nạn nhân chủ yếu: Những người tập Pháp Luân Công

Ông Shaheen cho biết lần đầu tiên ông biết về vấn đề này vào khoảng ba năm trước. Khi đó, các học viên Pháp Luân Công – nạn nhân chủ yếu của hoạt động mổ cướp nội tạng – đã đến gặp ông để nhờ giúp đỡ.

“[Đó là] một số cuộc họp mà tôi sẽ không bao giờ quên”, nhà lập pháp Shaheen nói. Ông cho biết ông “rất kinh hoàng” khi nghe về “những gì chính quyền Trung Quốc đang làm”.

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp là môn khí công được nhiều nước ghi nhận là tốt cho sức khỏe, tinh thần và xã hội.

Môn này được phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc vào những năm 1990. Theo ước tính của nhà nước Trung Quốc, vào năm 1999 có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người tập Pháp Luân Công, vượt quá số lượng đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đương thời. Tổng Bí thư ĐCSTQ khi đó là Giang Trạch Dân cho rằng sự phổ biến của môn tập sẽ làm lu mờ quyền lực của ông ta. Vì vậy, Giang Trạch Dân ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công từ tháng 7 năm 1999.

Cuộc đàn áp dẫn đến hàng loạt vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và đem lại những khoản lợi ước tính hàng tỷ USD cho chính quyền Trung Quốc thông qua hệ thống cấy ghép nội tạng phi pháp.

Mỹ đón nhận các học viên Pháp Luân Công

Các quốc gia như Mỹ, Canada, Úc… đã đón nhận nhiều người tập Pháp Luân Công thoát khỏi cuộc đàn áp ở Trung Quốc.

Các học viên gốc Hoa nói với dân biểu Shaheen rằng thân nhân của họ ở Trung Quốc bị chính quyền bắt giữ; và họ không biết tình hình của người thân trong suốt nhiều năm.

Vị nghị sỹ Đảng Cộng hòa cho biết ông đã viết thư tới Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Washington của Mỹ. Ông yêu cầu được biết nơi giam giữ của thân nhân các học viên Pháp Luân Công ở Texas. Tuy nhiên, Đại sứ quán Trung Quốc không đưa ra phản hồi nào.

Tội ác của chính quyền Trung Quốc tương tự thời Đức Quốc Xã

Tiến sĩ Howard Monsour, một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa ở thành phố Granbury, bang Texas, là một trong số những gười đã làm chứng trước Thượng viện tiểu bang về nghị quyết. Ông nhận định nghị quyết này là “một khởi đầu rất quan trọng” để làm sáng tỏ vấn nạn mổ cướp nội tạng và “nhiều vụ lạm quyền khác”.

Tiến sĩ Monsour cho rằng hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc làm gợi nhớ tới cuộc diệt chủng của phát xít Đức đối với người Do Thái trước kia.

“Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề này ở đó, và chúng ta cần phải chấm dứt hoạt động này”, tiến sĩ Monsour nói.

“Người Mỹ chúng tôi tin vào tự do. Tôi không nghĩ có người Mỹ nào lại không ủng hộ việc ngăn chặn tội ác đang diễn ra ở Trung Quốc”.