Sau 2 tuần, bệnh nhân COVID-19 ở Thái Bình được công bố khỏi bệnh và xuất viện trước đó, đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Báo Người Lao Động, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết bệnh nhân Covid-19 thứ 1.138 là nam, trú tại tổ 15, phường Tiền Phong, TP Thái Bình đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mặc dù đã được chữa khỏi bệnh trước đó.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ Online.

Theo CDC Thái Bình, bệnh nhân 1.138 từ Nga về Việt Nam ngày 27/10, được cách ly tập trung tại tỉnh Nam Định và kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy dương tính với COVID-19.

Ngày 28/10, bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 8 lần.

Đến 12/11 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn được công bố khỏi bệnh về cách ly tại nhà.

Sau 14 ngày bệnh nhân cách ly tại nhà, CDC Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm lại; kết quả xét nghiệm ngày 26/11 lại dương tính.

Hiện bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết: Có 3 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này, hai trong số 3 người hiện không ở Thái Bình; người còn lại đã được đưa vào Bệnh viện Phổi Thái Bình cách ly nhưng kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính.

Theo Tuổi Trẻ Online, tính đến 28/11, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận 1.339 bệnh nhân COVID-19, 1.170 trong số này đã khỏi và được xuất viện nhưng đã có hàng chục bệnh nhân trong nhóm đã khỏi gặp tình trạng tái dương tính.

Từ Khóa: