Có người đi câu cá cả ngày không được con nào nhưng anh chàng cần thủ này lại câu được năm con cá to cùng lúc.

Video năm con cá cắn câu cùng lúc

Nguồn video: VnEpress.

Góc bình luận của độc giả: Cần thủ thích thú khi năm con cá to cắn câu cùng lúc

Sau khi xem xong video, nhiều cư dân mạng có cùng đam mê câu cá bình luận:

– Có gì khó đâu, câu được 5 con rồi móc tất cả vô lưỡi câu, quay phim, đơn giản.

– Thời trai trẻ đi câu tôm, 1 cần 5 lưỡi, có lần trúng cả 5 tôm càng đủ thấy thích thế nào.

– Giật một lúc 5 con là bình thường mà vì tôi đã vài lần giật được như vậy. Cần câu này được mắc 5 lưỡi mỗi lưỡi cách nhau khoảng 20 cm là ổn.

– Nếu câu cá cơm mỗi lần lên 20 con bình thường.

– Cá lớn thế này thì chưa. Chứ cá câu trong bờ thì chuyện thường.

Phải học luật trước khi đi câu cá ở Mỹ nếu bạn không muốn phải ‘hầu tòa’

Theo DKN.TV, khi khí hậu ấm áp cũng là dịp rất thích hợp để đi câu ở Mỹ. Tuy nhiên, việc câu cá ở Mỹ vô cùng rắc rối. Bởi không phải cứ thích là bạn xách cần câu ra sông, suối hay bãi biển để câu, vì nếu không cẩn thận, bạn rất có thể bị… hầu tòa.

Ở Hoa Kỳ, câu cá là một trò tiêu khiển rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi câu cá, câu cua ở Mỹ, trước tiên bạn phải mua giấy phép. Mỗi tiểu bang có bộ quy tắc định giá riêng; nhưng quy tắc chung là bạn phải có giấy phép đi câu.

Muốn đi câu cá ở Mỹ bạn phải học luật trước khi đi câu

Hơn nữa, trước khi đi câu cá, bạn phải lên mạng xem đoạn sông nào, bờ biển nào được chính quyền cho phép câu; và trong thời gian cụ thể nào. Mặc dù là một hình thức giải trí nhưng bạn phải hiểu luật câu cá của bang bạn sống; khi bạn mua giấy phép câu cá, họ sẽ đưa cho bạn một cuốn sách về các quy tắc câu cá; mà bạn phải đọc để thực thi chúng.

Quan trọng nhất là bạn phải biết mỗi loại cá bạn được câu bao nhiêu con trong một năm. Vì vậy, mỗi lần câu được cá, bạn phải lấy giấy phép ra đánh dấu số cá mà mình câu được trong ngày hôm đó. Thông thường, nếu ai đó đánh bắt nhiều hơn số lượng trong ngày; họ sẽ tự nhiên thả con cá đó ra.

Video: Cần thủ thích thú khi năm con cá to cắn câu cùng lúc
Muốn đi câu cá ở Mỹ bạn phải học luật trước khi đi câu (ảnh: CafeF).

Người Mỹ tôn trọng sự trung thực và mỗi người phải có ý thức. Nếu bạn không mua giấy phép đi câu, hoặc bạn câu quá nhiều, hoặc cá và cua không đủ kích thước và nghĩ rằng không ai nhìn thấy; đó là một sai lầm. Nếu bạn vi phạm những điều luật trên, bạn sẽ bị tịch thu cần câu và phương tiện; phải ra tòa, nộp phạt ít nhất một nghìn đô la; và hồ sơ của bạn sẽ có một “vết nhơ”.

Bán cá và cua câu được cũng bị coi là một tội. Vì giấy phép bạn mua chỉ cho phép câu cá để giải trí chứ không phải để bán.