Camera ghi lại hình ảnh người đàn ông đầu trọc chở theo một thanh niên truy đuổi anh Tuấn – phóng viên báo Người Lao Động tại trạm thu phí đường tránh Biên Hòa (Đồng Nai).

Sáng 21/2, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động gửi văn bản khẩn đến Công an tỉnh Đồng Nai, đề nghị điều tra vụ phóng viên tòa báo bị hành hung và truy đuổi khi tác nghiệp.

Theo ông Tuân, lúc 14 giờ 48 phút ngày 20/2, anh Nguyễn Văn Tuấn – phóng viên báo Người Lao Động đến xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai làm việc. Theo kế hoạch, anh Tuấn sẽ ghi nhận ý kiến người dân, chính quyền, nhà đầu tư về việc xử lý bất cập liên quan đến dải phân cách cứng trước trạm thu phí đường tránh Biên Hòa (thường gọi là Trạm thu phí BOT Trảng Bom). Sau khi thu thập ý kiến, anh Tuấn chụp ảnh dải phân cách thì bị 2 người đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm hành hung và dùng gậy gỗ truy đuổi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Tuấn đã đến Công an xã Trung Hòa trình báo; gọi điện thông báo tình hình đến Trưởng Công an huyện cùng Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom.

Theo báo Công an TP. HCM, người dân ở phía đông Trạm thu phí đường tránh Biên Hòa tại huyện Trảng Bom đã bị bít lối đi nhiều năm, gây thiệt hại về kinh tế không nhỏ. Người dân nhiều lần gửi đơn yêu cầu mở bỏ dải phân cách cứng để đi lại nhưng bị nhà thu phí từ chối.

Những ngày qua, vấn đề mâu thuẫn giữa người dân – nhà thu phí được nhiều tòa báo quan tâm. Một số tòa báo, như Người Lao Động, đã cử phóng viên đến hiện trường điều tra sự việc.