Một nam thanh niên đã lái ô tô lao vào cảnh sát, sau đó dùng dao tấn công bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ tại thủ đô Washington hôm thứ Sáu (2/4).

Fox News đưa tin, nghi phạm là một người đàn ông có tên Noah Green, 25 tuổi, mới bị mất việc làm; đến từ bang Indiana và có các mối liên hệ tại bang Virginia.

AP cho biết, nghi phạm đã lái xe tông vào 2 cảnh sát, rồi lao vào hàng rào của Điện Capitol. Sau đó, nghi phạm rời khỏi xe và dùng dao tấn công các cảnh sát. Lực lượng chức năng đã nổ súng bắn nghi phạm. Các nhà chức trách cho biết nghi phạm đã tử vong ở bệnh viện.

Theo Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ (USCP), một sĩ quan đã tử vong là ông William “Billy” Evans, một nhân viên đã làm cho USCP 18 năm.

Cảnh sát thông báo một sỹ quan thiệt mạng trong vụ tấn công của nghi phạm 25 tuổi ở Điện Capitol ngày 2/4/2021.
Cảnh sát thông báo một sỹ quan thiệt mạng trong vụ tấn công của nghi phạm 25 tuổi ở Điện Capitol ngày 2/4/2021.

Ngoài ra còn có một sĩ quan bị thương.

Một cảnh sát khác bị ô tô đâm hiện đang trong tình trạng ổn định và không bị nguy kịch.

Quyền Trưởng USCP Yogananda Pittman cho biết nghi phạm đã ra khỏi xe, tay cầm dao và “lao về phía” Cảnh sát Capitol.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa toàn bộ khu vực hợp Điện Capitol do lo ngại an ninh. Tới nay, lệnh phong tỏa đã được gỡ bỏ, theo Fox News.

Video trên mạng xã hội cho thấy lực lượng Vệ binh Quốc gia hiện đồn trú ở Điện Capitol đã dàn quân và lập các rào chắn quanh Điện Capitol.

Dường như không liên quan đến khủng bố

Các quan chức an ninh cho rằng đây là một cuộc tấn công riêng lẻ của bản thân nghi phạm.

Sở Cảnh sát Metropolitan cho biết cuộc tấn công dường như không liên quan đến khủng bố; nghi phạm không có mối liên hệ với thành viên nào của Quốc hội.

Video cho thấy một máy bay trực thăng đã đáp xuống Mặt phía Đông của Điện Capitol để ứng phó với vụ việc.

Nghi phạm tự xưng là tín đồ của Quốc gia Hồi giáo

Theo Fox News, thông tin trên Facebook cho thấy nghi phạm tự nhận mình là một tín đồ của một tổ chức tôn giáo goi là Quốc gia Hồi giáo (NOI).

Các bài đăng trên tài khoản Facebook hiện đã bị xóa của nghi phạm cho thấy anh ta ca ngợi Louis Farrakhan (người đứng đầu NOI); và cho biết anh ta đã quyên góp hơn 1.000 đô la cho NOI trong năm nay.