Ngã khi trình diễn, VĐV Trung Quốc bật khóc; Quán cà phê thu VAT 100% bị cơ quan thuế kiểm tra… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 8/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Quán cà phê thu VAT 100% bị cơ quan thuế kiểm tra

Theo Tuổi Trẻ, ngày 7/2, lãnh đạo Chi cục Thuế quận Gò Vấp cho biết, ngay khi trở lại làm việc, nơi này đã cử cán bộ thuế xuống xác minh thông tin quán cà phê bị khách hàng tố thu thuế giá trị gia tăng (VAT) lên đến 100% ngày mùng 1 Tết.

Quản lý quán Gỗ Coffee cho biết quán phụ thu 100% phí dịch vụ vào mùng 1 và phụ thu mức 25% vào mùng 2 và mùng 3. Mức 100% thể hiện trên hóa đơn là phí dịch vụ vào ngày Tết nhưng anh “bấm nhầm” nên trên hóa đơn thể hiện là VAT.

Kỷ luật Vụ phó Bộ TN-MT xô xát với người phụ nữ hàng xóm vì chỗ đỗ xe

Liên quan đến việc ông Vũ Văn Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài Nguyên- Môi trường), xô xát với nữ hàng xóm vì mâu thuẫn chỗ đỗ ô tô.

Lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản cho biết, đơn vị này đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Thắng. Hiện ông Thắng đã đi làm trở lại sau thời gian bị đình chỉ công tác, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Người Lao Động.

Áp lực tăng giá sau Tết: Xăng dầu dự báo tăng rất mạnh

Theo báo cáo của Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, sau Tết có nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá. Trong đó, giá gas, giá xăng dầu đang chịu tác động rất lớn từ thị trường thế giới.

Hiện nay, giá các mặt hàng xăng dầu và khí hóa lỏng (LPG) đang ở mức cao do chịu tác động từ thị trường thế giới. Trong kỳ điều hành ngày 11/2 tới đây, giá xăng dầu dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh tăng rất lớn.

Ở chiều ngược lại, Bộ Tài chính cho hay, tại một số tỉnh, thành phố lớn, nhiều siêu thị cửa hàng mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu, nguồn cung hàng hóa không còn bị gián đoạn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Lao Động.

Hà Nội: Dự kiến, học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đi học trở lại

Theo Dân Trí, Sở GD-ĐT Hà Nội đang đề xuất phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành tới trường từ 21/2.

Các học sinh ở ngoại thành đi học trực tiếp từ ngày 10/2. Sau đó Sở GD-ĐT thành phố sẽ đánh giá; nếu an toàn thì 12 quận nội thành cũng cho học sinh đi học trở lại.

Ngã khi trình diễn, VĐV Trung Quốc bật khóc

Theo Tiền Phong, VĐV trượt băng nghệ thuật Trung Quốc sinh ra ở Mỹ Zhu Yi hứng chỉ trích kịch liệt sau màn thể hiện không thành công ở Olympic Bắc Kinh.

Zhu Yi đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc vào năm 2018. Hôm qua (7/2), vận động viên 19 tuổi này đã trượt ngã trong 2 phần thi trượt băng của Thế vận hội Bắc Kinh 2022. Cô đã bật khóc nức nở trước ống kính truyền hình.

Zhu Yi vấp ngã trong bài thi của mình (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Màn thể hiện dưới kỳ vọng của cô đã nhận được hơn 200 triệu lượt xem trên Weibo, và phải hứng chịu hầu hết những lời chỉ trích không ngớt.

Từ Khóa: