Các đợt tập kích bằng vũ khí chính xác của quân đội Nga đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể cho các mục tiêu quân sự của Ukraine.

Trong một thông báo ngày 24/10, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, trong 4 giờ qua, các cuộc tấn công hiệp đồng binh chủng với sự tham gia của pháo binh, máy bay chiến đấu, tên lửa tầm xa chính xác cao đã gây ra thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine.

Cụ thể, 4 sở chỉ huy của quân đội Ukraine tại các khu vực Kharkov, Kherson và Nikolaiev đã bị san phẳng. Vị trí tập trung quân ở hơn 174 địa điểm khắp Ukraine cùng 72 hỏa điểm pháo binh cũng đã bị đánh trúng. Quân đội Nga đã phá hủy một kho đạn và vũ khí quy mô lớn của Ukraine tại khu định cư Dvurechnaya ở Kharkov, theo trung tướng Konashenkov.

Cũng theo ông Konashenkov, trong ngày 23/10, một kho dầu chứa hơn 100.000 tấn nhiên liệu máy bay cho Không quân Ukraine ở khu vực Smela thuộc tỉnh miền trung Cherkasy đã bị đánh trúng. Ngoài ra, một cơ sở dự trữ dầu diesel cho các khí tài mặt đất tại tỉnh Dnipro cũng đã bị phá hủy.

Các máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga khai hỏa (ảnh chụp màn hình Reuters).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc đột kích vào nhiều cứ điểm phòng ngự của Nga tại khu vực Krasny Liman và Kharkov. Tuy nhiên, chúng đều bị đẩy lùi. Nhiều binh sĩ và phương tiện quân sự của Ukraine đã bị lực lượng phòng thủ Nga loại khỏi vòng chiến đấu.

“Trong 24 giờ qua, 3 máy bay không người lái tại các khu định cư Yagodnoye ở Kharkov, Shevchenko và Maliy Kermenchik ở Donetsk, đã bị bắn hạ. Ngoài ra, 21 hỏa tiễn được phóng từ pháo phản lực HIMARS cũng bị đánh chặn”, ông Konashenkov nói.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về những tuyên bố trên của tướng Konashenkov.

Nga gần đây tuyên bố tiến hành các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái vào Kiev và các thành phố trên khắp Ukraine nhằm đáp trả vụ đánh bom cầu Crimea mà Moscow tố Kiev là chủ mưu. Nga đã nhắm vào các mục tiêu quân sự, cơ sở năng lượng và thông tin liên lạc của Ukraine.

Có thể bạn quan tâm: