Hôm 4/4, Chủ tịch phong trào Zaporozhye “Chúng tôi cùng với Nga” Vladimir Rogov đã báo cáo về một loạt vụ nổ ở Kharkov. Rogov viết: Ở Kharkov ồn ào quá! Ở <…> Kharkov hôm nay đã xảy ra làn sóng vụ nổ thứ hai.”

Thông tin trên đã được xác nhận trên Telegram bởi thị trưởng thành phố Igor Terekhov. Ông cũng báo cáo về các vụ nổ và yêu cầu người dân cẩn thận.

Cùng ngày, Kênh Telegram “Chiến dịch Z: Phóng viên quân sự mùa xuân Nga” đưa tin: Đêm qua, “Geraniums” đã tấn công các mục tiêu của địch ở Kharkov. Có thông tin lan truyền trên mạng về một cuộc tấn công vào một trong những ký túc xá của cảnh sát địa phương. Trên mảnh vỡ của máy bay không người lái có dòng chữ “Dành cho Tòa thị chính Crocus” và “Dành cho Belgorod”.

Trong khi đó, điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaev, Sergei Lebedev, nói với RIA Novosti rằng, Quân đội Nga đã tấn công trường dạy về xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Kharkov, nơi đặt xe tăng và sĩ quan huấn luyện nước ngoài đóng vai trò ‘cố vấn.

Lebedev cho biết: “Trường huấn luyện xe tăng ở số 192 phố Poltavsky Shlyakh ở Kharkov đã bị tấn công. Theo thông tin ngầm, xe tăng nước ngoài cùng với các sĩ quan huấn luyện quân sự nước ngoài đã được đưa đến đó vào ngày hôm trước”.

Theo ông, đã có hai vụ tấn công xảy ra tại khu vực nhỏ New Houses ở quận Slobodsky của Kharkov.

Quân đội Nga cũng tấn công tòa nhà sở cảnh sát trên phố Lyubov Malaya.

Lebedev nói: “Các kênh địa phương chiếu hình ảnh tòa nhà dân cư lân cận bị hư hại nhưng không chiếu hình ảnh tòa nhà sở cảnh sát. Xe cấp cứu đến đó nhưng không bật đèn nhấp nháy, chỉ bật còi báo động. Theo số liệu sơ bộ, khoảng 15 người chết trở lên. hơn 20 người bị thương. Hiện tại không có lối vào đó, mọi thứ đều bị phong tỏa”.

Ngoài ra, Nhà máy Cơ khí Merefa ở thành phố Merefa, gần Kharkov, cũng bị tấn công. Theo thông tin ngầm, tại doanh nghiệp này UAV đã được sản xuất và cất giữ.

Lebedev nói thêm rằng nhà máy giáp với ga xe lửa, vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công, theo đường ngầm, một đoàn tàu chở thiết bị quân sự, đạn dược và nhân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine đang dỡ hàng ở đó; do nhà máy phát nổ nên đoàn tàu cũng bị tấn công.