Chiều ngày 19/12, nhà chức trách xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ lở đất làm 5 cháu bé thương vong.

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 11h45 trưa cùng ngày, 6 cháu nhỏ đang chơi tại khu đất mới múc để làm nhà của một gia đình ở xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, thì bất ngờ đất trên cao đổ ập xuống, vùi lấp 5 cháu.

Một trong số 6 đứa trẻ này đứng ngoài đường nên may mắn thoát nạn, vội vàng chạy về nhà gọi người thân tới ứng cứu. Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã dùng cuốc, xẻng chạy tới hiện trường đào bới đất đá để cứu các cháu.

Nghệ An: 5 cháu nhỏ bị đất vùi lấp
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Dân trí thông tin, tuy nhiên, khi đưa được nhóm trẻ ra thì cháu C.T.T. (11 tuổi, ngụ xã Nậm Nhoóng) đã tử vong, 4 cháu còn lại được đưa đến cơ sở y tế trong tình trạng hoảng sợ, có cháu chưa thể cử động được.

Người dân địa phương cho hay,  khu vực nhóm trẻ gặp nạn là nơi một gia đình trong bản thuê máy xúc về múc đất, hạ độ cao để làm móng nhà. Sau khi múc được một ngày thì máy xúc di chuyển đến nơi khác làm. Tại khu vực bị đào bới, không có biển cảnh báo, không có rào chắn.