Tài xế ôtô đầu kéo chở 6 người khác cùng công ty ngồi trên buồng lái để vượt chốt ra khỏi TP. Vinh khi đang giãn cách xã hội.

Theo Zing, ngày 4/9, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, đang hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính tài xế T.X.A. (57 tuổi, trú phường Đông Vĩnh) cùng 6 người khác về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, chiều 3/9, cơ quan chức năng phát hiện ôtô đầu kéo biển số 37C do tài xế A. điều khiển chạy trên đường Nguyễn Trãi đoạn qua xã Nghi Phú, TP. Vinh có dấu hiệu nghi vấn nên dừng lại kiểm tra.

Trên xe lúc này ngoài tài xế còn có 6 người khác cùng ở TP. Vinh đang chen nhau ngồi phía sau buồng lái cabin.

Cả tài xế và 6 người trên xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ khi địa phương đang nâng mức độ phòng dịch cao hơn so với Chỉ thị 16.

Tài xế A. và 6 người trên là người ngồi trong cabin để vượt chốt kiểm dịch (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động)

Theo Người Lao Động, làm việc với cơ quan công an, tài xế A. khai chở 6 người ra khỏi TP. Vinh đi đến Khu công nghiệp Nam Cấm và Khu công nghiệp Đông Hồi (thị xã Hoàng Mai) để làm việc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đối với 7 người trên với các lỗi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch, người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Được biết, 6 người trên và tài xế A. đều là người của một công ty lớn tại TP. Vinh.