Chị Ngân, con gái nghệ sĩ Hề Sa nói với báo Người Lao Động, cha chị bất tỉnh, đến mức gần như hôn mê khi được gia đình đưa vào bệnh viện.

“Hiện nay, gia đình chúng tôi vẫn ở nhà thuê. Từ khi cha tôi bệnh, ông ít đi diễn, bây giờ thì khả năng trở lại sân khấu không còn nữa” – chị Ngân khóc.

NSND Minh Vương kể, trước đây, sau khi mua căn nhà không có giấy tờ chủ quyền tại quận Gò Vấp, TP. HCM, Hề Sa đã phải dọn đi vì khu đất nằm trong quy hoạch. Cả gia đình ông phải thuê nhà tại tầng 2 chung cư Quốc Thanh, quận 1 để ở.

1517-hy-sa
Nghệ sĩ Hề Sa và NSND Viễn Châu (ảnh chụp màn hình báo NLD)

Hề Sa tên thật là Lê Văn Sa, sinh năm 1941, tại Thủ Đức, TP. HCM. 18 tuổi ông đã đi hát, sân khấu đầu tiên là Tiếng Vang Thủ Đô.

Năm 1969, ông đã cùng đoàn Kim Chung sang Pháp hát tuồng Thần nữ dâng ngũ linh kỳ Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài…. Theo Thanh Niên, những bài vọng cổ hài: Khi người say biết yêu, Thần tài giũ sổ, Tứ đổ tường, Pháp sư giải nghệ, 5 người vợ… đã giúp Hề Sa vang danh là một cây ca hài đặc sắc.

Sáng nay 10/10, NSND Minh Vương và các nghệ sĩ đoàn Kim Chung đã quyên góp tiền và tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, tấm lòng hảo tâm để giúp nghệ sĩ Hề Sa vượt qua tình trạng nguy kịch.