Nghệ sĩ Mai Thành nổi tiếng với phim “Người đẹp Tây Đô”, “Xóm nước đen”, trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 83 tuổi.

Chia sẻ với Zing, người thân của nghệ sĩ Mai Thành cho biết, ông qua đời vào lúc 14h40 ngày 15/12 vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 83 tuổi.

Nghệ sĩ Tấn Thi chia sẻ: “Tôi nhận tin dữ từ người nhà của anh Mai Thành. Những năm gần đây, sức khỏe của ông yếu, đi lại khó khăn. Chúng tôi cũng ít gặp nhau vì dịch bệnh. Mong anh được yên nghỉ”.

Tang lễ nghệ sĩ được tổ chức tại nhà riêng ở đường 3/2, quận 10. Lễ động quan diễn ra sáng 18/12, linh cữu được an táng tại huyện Ba Tri, Bến Tre (quê nhà nghệ sĩ).

Đạo diễn Lê Quốc Nam bày tỏ sự thương tiếc bậc tiền bối. “Thương tiếc vĩnh biệt một người bố hiền lành. Thành kính phân ưu”, anh chia sẻ.

Nghệ sĩ Mai Thành nổi tiếng với hình ảnh ông lão Nam bộ phúc hậu. Ông được khán giả yêu thích qua nhiều bộ phim truyền hình như Xóm nước đen, Ngày ấy quê tôi, Người đẹp Tây Đô, Chuyện của Tuấn, Chim phóng sinh…

Trước đó, ông cũng từng tham gia nhiều vở cải lương nổi tiếng: “Khi người điên biết yêu, Giai nhân và ác quỷ, Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo…”.

Theo VnExpress, nghệ sĩ Mai Thành tên thật là Võ Văn Thiêm, (sinh năm 1939, quê Bến Tre). Năm 13 tuổi, ông cùng gia đình di cư lên Sài Gòn. Mê hát từ nhỏ, ông từng mơ theo nghiệp sân khấu để giúp gia đình có tiền đong gạo. Lớn lên, ông thi vào khóa diễn viên đầu tiên của trường Quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP. HCM).

Từ Khóa: