Nghi ngờ tỷ lệ ‘72% người đồng ý tăng học phí’; Chủ quán bánh xèo tra tấn nhân viên lĩnh 30 tháng tù; Miền Bắc sắp có mưa dông… là tin tức nổi bật sáng 22/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Nữ chủ quán bánh xèo tra tấn nhân viên, lĩnh 30 tháng tù giam

Sáng 21/6, ông Ngô Xuân Ninh, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa tuyên phạt Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê quán Phú Mỹ, Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) 30 tháng tù giam về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Tuyết chính là chủ quán bánh xèo Miền Trung ở thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) tra tấn 2 nhân viên như thời trung cổ khiến dư luận phẫn nộ hồi cuối năm 2020, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Nữ chủ quán bánh xèo tra tấn dã man nhân viên lĩnh 30 tháng tù giam (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Ngôi sao U23 Việt Nam được vinh danh ở giải U23 châu Á

Hậu vệ Phan Tuấn Tài nằm trong nhóm những chân sút kiến tạo tốt nhất ở giải U23 châu Á.

Ở giải U23 châu Á, Tuấn Tài là một trong những nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam. Cầu thủ này đã đóng góp một bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, Tuấn Tài đã nằm trong top những cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải đấu.

Cùng với Tuấn Tài, có hàng loạt cầu thủ khác cũng có hai đường kiến tạo thành bàn là Takashi Uchino (Nhật Bản), Firas Al Brikan (Saudi Arabia), Diyor Kholmatov (Uzbekistan) và Moamel Abdulridha Ogaili (Iraq).

Phan Tuấn Tài (số 2) đã nhận giải Vua kiến tạo ở giải U23 châu Á (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Miền Bắc sắp có mưa dông

Từ chiều tối và đêm ngày 22-24/6, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Liên quan đến nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở miền Bắc và Trung Bộ, sáng ngày 21/6, ông Mai Văn Khiêm – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia – cho biết: Nguyên nhân của đợt nắng nóng này là do hoạt động mở rộng và khơi sâu của vùng áp thấp nóng, kết hợp tác động của hiệu ứng phơn; trong khi đó, trên cao là dòng giáng của rìa phía tây áp cao cận nhiệt đới khiến nhiệt độ tăng cao và độ ẩm không khí giảm thấp, nắng nóng lan rộng ở cả hai khu vực.

Theo ông Khiêm, nắng nóng ở Bắc Bộ còn duy trì trong ngày 22/6. Từ chiều tối và đêm ngày 22-24/6, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, tập trung ở vùng núi và trung du, khu vực đồng bằng có mưa dông rải rác về chiều tối và đêm, nhiệt độ giảm dần, nắng nóng tạm thời suy giảm, sau đó có khả năng gia tăng trở lại từ ngày 25-28/6, theo Dân Trí.

Nguyễn Đức Chiến: Thay HLV không ảnh hưởng nhiều đến CLB Viettel

Theo VTC News, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến cho rằng việc thay HLV trưởng trước khi bước vào hành trình tại AFC Cup không ảnh hưởng nhiều tới quá trình chuẩn bị của CLB Viettel.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập đầu tiên của CLB Viettel ngày 21/6, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến cho biết, quyết định thay HLV Trương Việt Hoàng bằng HLV Bae Ji-Won là điều “vẫn xảy ra bình thường thôi”. Đồng thời, cầu thủ này khẳng định rằng, CLB Viettel sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng ở mọi trận đấu tại bảng I – AFC Cup 2022.

Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến (ảnh: VFF).

Nghi ngờ tỷ lệ ‘72% người đồng ý tăng học phí’

Theo Zing, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội năm học 2022-2023.

Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho hay có 74.602 ý kiến của cha mẹ có con học tại cơ sở giáo dục công lập và cán bộ giáo viên ở những trường này tham gia góp ý bằng phiếu, do các phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục công lập thực hiện.

Kết quả cho thấy, có hơn 53.700 người đồng ý với dự kiến mức thu học phí, chiếm hơn 72,08%. Hơn 20.000 ý kiến không đồng tình, chiếm 27%.

Tại hội nghị, PGS.TS Ngô Hữu Thảo, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn công tác tôn giáo, đặt vấn đề tỷ lệ hơn 70% phụ huynh và giáo viên đồng ý tăng học phí rất đáng “nghi ngờ”, nhất là trong bối cảnh bão giá hiện nay.

Từ Khóa: