Khi đang đi lặn ở vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ (TP. Hải Phòng) 12 hải lý, một ngư dân bị cá mập cắn trọng thương.

Tin từ báo Người Lao Động, trưa ngày 7/6, Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ nhận được yêu cầu cứu nạn khẩn cấp của anh Võ Văn Tánh (trú huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) về việc trên tàu có một ngư dân bị cá mập cắn, khi đang khai thác thủy sản ở khu vực cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 12 hải lý về phía đông đông bắc.

Khoảng 12h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được tàu cá, xác định ngư dân gặp nạn là anh Võ Văn Đạt (32 tuổi, trú huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh).

Ảnh chụp màn hình báo VOV.

Theo báo Tuổi Trẻ, thời điểm tiếp cận được nạn nhân, anh Đạt trong tình trạng bị choáng do mất nhiều máu, bắp chân phải bị dập, mạch chậm. Nạn nhân được đưa về trạm Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ để cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Văn Hải – giám đốc Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ thông tin, bệnh nhân được cấp cứu kịp thời nên đã qua giai đoạn nguy kịch.

Sau khi bệnh nhân ổn định thể trạng, kiểm tra thấy vết thương khá nặng nên đã tập trung sơ cứu khâu cầm máu vết thương, ổn định huyết áp và bệnh nhân về đất liền điều trị.

Để tránh bị cá mập tấn công, các chuyên gia khuyến cáo, không tắm biển vào những lúc thời tiết xấu, trời nhiều mây mù. Không bơi ra xa một mình hoặc không tắm ở những bãi biến quá vắng người. Không mặc những đồ có màu sắc và hình dạng lấp lánh giống như vảy cá vì loại trang phục này sẽ thu hút sự chú ý của cá mập.

Khi trên người có vết xước hoặc chảy máu thì không tắm biển, hoặc chỉ tắm ở gần bờ. Cá mập có khả năng đánh hơi mùi máu rất tốt với một khoảng cách xa đến vài km.

Từ Khóa: