Một nhóm ngư dân dũng cảm đã giải cứu được 5 con cá voi trắng mắc cạn trên bờ biển.

Tờ Newsflare đưa tin được báo Người Đưa Tin đăng tải, các thành viên của gia đình Sokol đã phát hiện ra 4 con cá voi trắng trưởng thành và 1 con non mắc cạn trên bờ biển Okhotsk, Tigilsky, Kamchatka Krai của Nga.

Họ không ngừng cung cấp nước và hỗ trợ cho các con cá voi trắng suốt nhiều giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng sống đến tận thời điểm thủy triều quay trở lại.

Cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của nhóm ngư dân đã được đền đáp khi thủy triều quay trở lại và cá voi được tự do bơi trở lại biển.

Video ghi lại sự việc:

Cá voi Beluga (còn được gọi là cá voi trắng) là một trong những loài cá voi nhỏ nhất thế giới động vật. Chúng sở hữu làn da trắng mịn đặc trưng, cùng cái đầu với chiếc “trán bướng” kinh điển giúp chúng có ngoại hình không thể bị nhầm lẫn.

Cá voi trắng có thức ăn là các loài động vật biển nhỏ hơn và có thói quen săn mồi giống cá voi sát thủ. Nhưng, chúng lại vô cùng thân thiện và yêu mến con người.

Xem thêm video: Cá voi sát thủ cắn thủng du thuyền

Nữ thủy thủ người Anh April Boyes chia sẻ video ghi hình một đàn cá voi sát thủ bơi tới gần và xô mạnh vào du thuyền để tấn công, khiến một người khác phải hét lên vì kinh hãi.

Chúng bao vây du thuyền ngoài khơi Gibraltar, Tây Ban Nha trước khi đâm vào nhiều lần. Mỗi cú đâm gây thiệt hại lớn hơn cho chiếc thuyền, phá hỏng bánh lái và làm thủng phần thân. Cuộc tấn công từ những con cá voi sát thủ khiến nước tràn vào buồng động cơ trên thuyền, buộc thủy thủ đoàn phải cầu cứu nhà chức trách, theo Yahoo được báo VnExpress đăng tải.

Mời quý độc giả xem video:

Có thể bạn quan tâm: