Long An ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên; Video người đàn ông kéo bé gái thoát khỏi ngọn lửa tử thần, những giây cuối gây xúc động… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 12/1/2022.

Long An ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Ngày 12/1, ông Huỳnh Minh Phúc – Giám đốc Sở y tế Long An cho biết, tại địa bàn tỉnh đã phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 biến thể Omicron đầu tiên, sau khi nhập cảnh vào tỉnh.

Bệnh nhân này 57 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, là chuyên gia cho một công ty xơ tổng hợp ở Đức Hòa Hạ, tỉnh Long An (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Trung Quốc dừng thông quan ở cầu phao sông Ka Long

Cầu phao tạm km 3+4 trên sông Ka Long nối TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) với TP. Đông Hưng (Trung Quốc) tạm dừng thông quan sau 2 ngày hoạt động trở lại.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, phía Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan từ chiều 11/1 do nghi xe hàng có Covid-19. “Phía Trung Quốc đã tạm dừng để phun khử khuẩn và làm xét nghiệm. Hiện tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái còn tồn hơn 1.000 xe hàng”, vị này nói.

Cầu Bắc Luân 1 và 2 vẫn thông quan bình thường (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Kiên Giang: Bắt quả tang 2 chuyên viên cấp sở nhận tiền hối lộ

Ngày 12/1, đại tá Nguyễn Văn Thông – Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh Kiên Giang, cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đang tạm giữ 2 cán bộ thuộc Sở Xây dựng và Sở KH-ĐT để điều tra về tội nhận hối lộ.

Trước đó, ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang bắt quả tang 1 cán bộ của Sở Xây dựng và 1 cán bộ của Sở KH-ĐT nhận hối lộ của một doanh nghiệp tại quán cà phê. Sau đó, Cơ quan điều tra đã ra thông báo gửi đến Viện KSND cùng cấp, nơi cư trú và gia đình của 2 cán bộ này.

2 cán bộ nói trên là ông L.Q.T. (32 tuổi), chuyên viên Sở Xây dựng và ông N.Q.K. (34 tuổi), chuyên viên Sở KH-ĐT Kiên Giang (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Yêu cầu gỡ bỏ ảnh trẻ em ở ‘Tịnh thất Bồng Lai’ trên XMH

Ngày 12/1, Cục Trẻ em cho biết đã có công văn gửi Cục An toàn thông tin đề nghị kiểm tra, xử lý các tài khoản, fanpage chia sẻ hình ảnh trẻ em trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”.

“Các em là nạn nhân và cần được bảo vệ. Chúng tôi yêu cầu phải gỡ bỏ và dừng việc tiết lộ những thông tin liên quan tới đời sống cá nhân của trẻ em ở đây. Trách nhiệm tìm hiểu thông tin là thuộc về các cơ quan pháp luật, cơ quan điều tra để xử lý các vi phạm theo quy định pháp luật”, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Trẻ em, nhấn mạnh (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Khoảnh khắc giải cứu bé gái mắc kẹt trên tầng 3

Trưa 12/1, một đám cháy bùng lên tại một căn nhà nằm sâu trong ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đoạn video ghi lại cận cảnh đám cháy được lan truyền rộng rãi trên MXH. Trong đoạn video, một nam thanh niên mặc áo xanh đã nhanh chóng giải cứu thành công một bé gái bị mắc kẹt trên tầng 3 của ngôi nhà.

Theo báo VietNamNet, bé gái được giải cứu là cháu Vũ Hải Y., sinh năm 2007 bị mắc kẹt trên tầng tum. Sau vụ cháy, cháu Y. chỉ bị thương nhẹ.

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (12/1): Điều kiện về quê ăn Tết 2022: Người dân từng tỉnh, thành cần biết