Ôtô biển nước ngoài gặp tai nạn, người dân phá cửa giải cứu hành khách; Bắt người phụ nữ kéo nữ sinh lớp 6 lên xe đưa đi bất thường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/7/2022.

Xuất hiện ổ dịch cúm A ở Hà Nội

Cúm A là bệnh lý thường xuất hiện vào mùa đông, khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, thực tế năm nay đang cho thấy số lượng người mắc cúm A tăng lên sớm hơn, thậm chí tạo thành các ổ dịch, chuỗi lây truyền. Đáng nói, một số trường hợp còn diễn biến nặng, nguy kịch.

Thông tin với báo Zing, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Nguyên Huyền – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, mới đây đã tiếp nhận cùng lúc 20 trường hợp là công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh, có độ tuổi từ 20 đến 30, tới khám do có triệu chứng cúm giống nhau.

“Tất cả bệnh nhân này đều có biểu hiện sốt, đau họng, hắt hơi. Sau khi test nhanh, hầu hết đều cho kết quả dương tính với cúm A”, bác sĩ này nói.

Bên cạnh đó, thông tin thêm, tiến sĩ Văn Đình Tráng, phụ trách khoa Vi sinh – Sinh học phân tử, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho hay trong số 100 mẫu bệnh phẩm được đưa tới khoa trong thời gian qua, có tới 60% dương tính với cúm A (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Mercedes tông: Không kháng cáo, tập trung dự định mới

Sau khi nghe TAND quận Phú Nhuận ôm qua tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP. HCM), tài xế lái xe Mercedes tông mình; Chị chị Nguyễn Thị Bích Hường (là nữ tiếp viên hàng không) đồng tình với phán quyết của tòa và không có ý định kháng cáo bản án.

“Thời quan qua, tôi đã tốn nhiều tiền bạc, công sức và thời gian khiến rất mệt mỏi. Cuối cùng mọi thứ đã qua, giờ tôi không còn phải nghĩ đến những phiên tòa nữa”, chị Hường chia sẻ.

Hiện tại, chị Hường sống cùng con trai và mẹ ruột. Sức khỏe và tâm lý của chị dần ổn hơn ngày trước. Chị cho biết sẽ dành thời gian chăm lo sức khỏe, công việc bán hàng và những dự định riêng của mình (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Ôtô biển nước ngoài gặp tai nạn, người dân phá cửa giải cứu hành khách

Thông tin từ báo Lao Động, khoảng 13h20 ngày 15/7, xe khách mang biển số Lào UN 3033 do tài xế Nanthavongsa (64 tuổi, trú tỉnh Savannakhet, Lào) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 9, hướng Lao Bảo – Đông Hà.

Khi xe đến Km13+900 đoạn qua thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) thì lao lên giải phân cách, tông vào trụ bêtông lắp đặt biển quảng cáo rồi bị lật.

Ôtô biển nước ngoài gặp tai nạn, người dân phá cửa giải cứu hành khách
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã kịp thời phá kính xe, giải cứu 14 hành khách người Lào cùng tài xế ra ngoài. Hiện các hành khách trên xe ôtô gặp nạn đã ổn định sức khoẻ.

Bắt người phụ nữ kéo nữ sinh lớp 6 lên xe đưa đi bất thường

Do không có tiền tiêu xài nên Phạm Thị Bích Hằng (sinh năm 1990, trú TP. Tuy Hòa, Phú Yên) nảy sinh ý định đi đến khu vực các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tây Hòa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các học sinh.

Vào sáng 13/7, Hằng đã đến khu vực trường THCS Huỳnh Thúc Kháng thuộc xã Hòa Phong và dụ dỗ chở cháu N. (sinh năm 2011) đi lòng vòng nhiều nơi hòng lừa chiếm đoạt điện thoại.

Tuy nhiên Hằng nhận thấy không lừa được cháu N. nên đã bỏ đi. Cháu N. sau đó được gia đình tìm thấy tại cổng chợ Phú Thứ (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

2 cán bộ CDC Quảng Trị bị công an mời làm việc vì nghi tuồn kit xét nghiệm Covid-19 ra ngoài bán

Chiều 15/7, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Trị xác nhận đơn vị này đã mời 2 cán bộ thuộc CDC Quảng Trị lên và đang làm việc với cơ quan điều tra để điều tra vụ việc nghi tuồn kit xét nghiệm Covid-19 ra ngoài bán.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2020 và 2021, CDC Quảng Trị và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã mua 21 gói thầu kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á thông qua Công ty cổ phần Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên Huế với số tiền hơn 30 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).